Đua thuyền truyền thống trên sông La

UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Hội đua thuyền truyền thống trên sông La.

Đua thuyền trên sông La là sinh hoạt mang đậm bản sắc văn hóa vùng sông nước, được tổ chức hàng năm. Giải năm nay có 10 đội nam và 3 đội nữ của 10 xã ven sông La gồm: Tùng Ảnh, Trường Sơn, Liên Minh, Đức Quang, Đức Vĩnh, Thị trấn Đức Thọ, Đức La, Đức Nhân, Bùi Xá và Yên Hồ.

Mỗi đội đua gồm 12 thành viên, trong đó có 1 chỉ huy, một phụ trách lái và 10 tay chèo. Hình thức thi tính theo thời gian, mỗi đội nam phải vượt qua hành trình 2 km, đội nữ vượt qua cự ly 1,5 km. Đội nào về đích trong thời gian ngắn nhất là thắng cuộc.

Người dân địa phương tập trung hai bên sông La cổ vũ cho các đội đua
Người dân địa phương tập trung hai bên sông La cổ vũ cho các đội đua

Kết thúc cuộc thi, giải nhất đội nam được trao cho đội xã Trường Sơn với thành tích 16’53’’, giải nhì thuộc về đội thị trấn Đức Thọ với 17’21’, giải ba thuộc về đội Tùng Ảnh với 17’28’; giải nhất đội nữ thuộc về đội xã Tùng Ảnh với 14’09’, giải nhì thuộc về đội Trường Sơn với 15’03’’, giải ba thuộc về đội Yên Hồ với 15’04’’. Tính chung, giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Tùng Ảnh, giải Nhì thuộc về đội Trường Sơn.

Các tay chèo ra sức thi đua
Các tay chèo ra sức thi đua

Cuộc thi là dịp để biểu dương sức mạnh, tinh thần thượng võ, đoàn kết của người dân sông nước ven sông La.

Nhiều người dân mong muốn, năm sau, cuộc thi sẽ được tổ chức theo hình thức các đội xuất phát cùng một lần, ai về đích trước thì thắng cuộc sẽ tạo ra không khí ganh đua, phấn khởi hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast