ĐT Việt Nam - Thái Lan: Học trò chấn thương, thầy Park gặp khó

HLV Park Hang Seo ngồi trên đống lửa khi liên tục nhận hung tin từ các trụ cột trước trận đại chiến với ĐT Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam sứt mẻ lực lượng

Ngày 5/9/2019, ĐT Việt Nam đá trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Thái Lan. Hiện tại, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện về cơ bản đã có sự chuẩn bị tốt cho trận chiến với đại kình địch.

Mặc dù vậy, kế hoạch của nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ phải thay đổi. Bởi vì ở vòng 21 V-league 2019, HLV Park Hang Seo nhận liên tiếp hai hung tin từ Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng.

ĐT Việt Nam - Thái Lan: Học trò chấn thương, thầy Park gặp khó

Trọng Hoàng bị rách cơ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng.

Nếu như Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối ở trận gặp SHB Đà Nẵng thì Trọng Hoàng bị rách cơ. Theo kết quả thăm khám ban đầu, Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng, đồng nghĩa với việc sẽ lỡ trận đấu với ĐT Thái Lan.

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu đang được đưa đến Trung tâm PVF để kiểm tra rõ mức độ chấn thương. Mặc dù chưa có kết quả chính thức nhưng trong trường hợp xấu nhất có thể xảy ra thì ông Park nhiều khả năng không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu ở trận “Siêu kinh điển” khu vực Đông Nam Á.

Trước Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo cũng mất Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức. Hai trò cưng của nhà cầm quân người Hàn Quốc dính chấn thương nặng phải lên bàn mổ, nghỉ thi đấu hơn nửa năm.

HLV Park Hang Seo “ngồi trên đống lửa”

Sau gần 2 năm làm việc ở Việt Nam, ông Park đã tìm ra công thức chiến thắng cho “Những ngôi sao vàng”. Đó là lý do mà các cấp độ của ĐT Việt Nam đã gặt hái được những thành công ấn tượng trong thời gian nhà cầm quân người Hàn nắm quyền.

Sau chiến tích vang dội ở VCK U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, nhiệm vụ của HLV Park Hang Seo là giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam - Thái Lan: Học trò chấn thương, thầy Park gặp khó

HLV Park Hang Seo liên tục nhận tin xấu về lực lượng.

Nhiệm vụ này có vẻ như dễ dàng khi ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là những đối thủ quen mặt, có trình độ ngang ngửa với “Những ngôi sao vàng” nên ông Park có thể yên tâm bày binh bố trận.

Mặc dù vậy, ở thời điểm này, chiến lược gia người Hàn Quốc đang đứng ngồi không yên. Bởi vì ngay trước thềm trận chiến với ĐT Thái Lan, các quân bài quan trọng của ông lần lượt nhập viện.

Có thể, HLV Park Hang Seo không lo lắng khi Trọng Hoàng nghỉ thi đấu 1 tháng vì ông vẫn còn Văn Thanh, người chắc suất đá chính trong sơ đồ của ông trước khi dính chấn thương nặng. Bên cạnh đó, ông còn có Văn Kiên của Hà Nội FC.

Nhưng, trường hợp của Đoàn Văn Hậu mới khiến nhà cầm quân người Hàn đau đầu thực sự. Bởi thực tế, vị trí trung vệ lệch trái, hậu vệ trái của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam hay ĐT Việt Nam hiện tại không ai chơi tốt bằng Đoàn Văn Hậu. Những Đức Huy, Thanh Thịnh hay Hồng Duy đều có những hạn chế khi được ông Park sử dụng ở vị trí này.

Ngoài 4 cái tên Đình Trọng, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo cũng không khỏi lo lắng về trường hợp của Quế Ngọc Hải, Hà Đức Chinh và cả Nguyễn Công Phượng.

ĐT Việt Nam - Thái Lan: Học trò chấn thương, thầy Park gặp khó

Đức Chinh xuống phong độ ở mùa giải năm nay.

Quế Ngọc Hải là trung vệ chơi xuất sắc ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019, nhưng cầu thủ này có dấu hiệu xuống phong độ trong màu áo Viettel. Ở King’s Cup 2019, cựu trung vệ của SLNA chơi không thực sự tốt.

Tương tự là Hà Đức Chinh, chân sút người Phú Thọ xuống phong độ thê thảm, anh mới ghi được 2 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng ở V-League 2019. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 1997 liên tục bị HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích trên mặt báo vì chơi tệ.

Công Phượng không dính chấn thương, nhưng tiền đạo này lại không được thi đấu nhiều ở mùa giải năm nay. Do không tìm được chỗ đứng ở Incheon Utd, Phượng đã chuyển sang khoác áo CLB Sint-Truidense của Bỉ.

Tại đây, tương lai của Công Phượng cũng không sáng sủa hơn, khi liên tục phải đánh bóng ghế dự bị. Sau 4 vòng đấu ở Giải vô địch quốc gia Bỉ, tiền đạo người Nghệ An được ra sân vỏn vẹn 20 phút. Sáng sớm nay (19/8), Công Phượng bị bỏ rơi trong ngày Sint-Truidense thua 0-2 trước Royal Antwerp.

Vẫn biết, HLV Park Hang Seo là người giỏi ứng biến và biết cách “chọn mặt gửi vàng”, nhưng nhìn vào lực lượng của ĐT Việt Nam trước trận chiến với ĐT Thái Lan, có thể thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc chẳng khác gì đang ngồi trên đống lửa.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast