Sẵn sàng chiến đấu cao, ứng phó kịp thời mọi tình huống

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nghỉ lễ này, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường kiểm tra các địa bàn trọng điểm, chủ động ứng phó kịp thời mọi tình huống, không để xảy ra bị động, bất ngờ...

Chủ động bảo vệ sự bình yên nơi biên cương

Đóng chân trên địa bàn trọng điểm, từ ngày 19/8 đến nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) đã thường xuyên duy trì đảm bảo đủ quân số thường trực sẵn sàng chiến đấu để nhận và hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Trong dịp lễ này, đơn vị điều động 7 chiến sỹ, phối hợp với 3 dân quân xã Sơn Kim 1 tiến hành tuần tra đường biên, cột mốc trong thời gian 4 ngày; cắt cử lực lượng xuống bám nắm tình hình tại các địa bàn; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao...

Sẵn sàng chiến đấu cao, ứng phó kịp thời mọi tình huống

Các lực lượng quân sự, biên phòng và công an xã, dân quân tự vệ phối hợp tuần tra kiểm soát bảo vệ an ninh biên giới địa bàn Sơn Hồng (Hương Sơn)

Thiếu tá Lê Thuần Hào - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết: “Để giữ vững chủ quyền quốc gia và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu vực biên giới, đơn vị đã quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên và các kế hoạch đã xây dựng. Đặc biệt, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ về quản lý cửa khẩu, chủ động nắm bắt thông tin nội biên và ngoại biên để đấu tranh, phòng ngừa từ xa các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Cùng với đó, phối hợp với các lực lượng chức năng khác để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, gian lận thương mại...”

Sẵn sàng chiến đấu cao, ứng phó kịp thời mọi tình huống

Những ngày này, hơn 100 chiến sỹ ở Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương đã xuống địa bàn, số còn lại tham gia huấn luyện võ thuật để ứng phó với các tình huống...

Cũng với tinh thần đó, cán bộ, chiến sỹ ở Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương (thị xã Kỳ Anh) cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Thượng tá Phạm Thanh Sơn - Chỉ huy trưởng cho biết: “Xác định rõ, địa bàn đóng quân là vùng trọng điểm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nên đơn vị đã sớm chủ động triển khai các phương án ứng phó. Lực lượng trinh sát được tăng cường xuống các địa bàn phức tạp, vùng đông công nhân để nắm bắt diễn biến tình hình và chủ động chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu nếu có tình huống xấu...”

Sẵn sàng chiến đấu cao, ứng phó kịp thời mọi tình huống

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) xuất quân tuần tra đường biên, cột mốc...

Không chỉ có 2 đơn vị trọng điểm mà trong dịp nghỉ lễ này, lực lượng bộ đội biên phòng trong toàn tỉnh đều nêu cao tinh thần chủ động, đảm bảo 100% quân số, luôn sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi tình huống.

Sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ

Chủ động triển khai công tác trực chiến là không khí chúng tôi ghi nhận tại Trung đoàn 841 - BCHQS tỉnh trong những ngày này. Thượng tá Nguyễn Văn Đệ - Trung đoàn trưởng cho biết: “Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã phân công lực lượng ứng trực 100% quân số sỹ quan chỉ huy, hạ sỹ quan chiến sỹ trong 3 ngày lễ”.

Sẵn sàng chiến đấu cao, ứng phó kịp thời mọi tình huống

Chiến sỹ Trung đoàn 841 tham gia diễn tập bắn đạn thật...

Tạm gác lại niềm vui sum họp cùng với người thân và bạn bè, các cán bộ, chiến sỹ luôn đặt trọng trách cao cả lên trên hết, vững chắc tay súng, bảo đảm bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Theo nhiệm vụ được phân công, các đơn vị, tổ tuần tra, kiểm soát liên tục tăng cường về tần suất và mở rộng phạm vi làm việc nhằm bảo đảm an toàn cho từng khu vực và mục tiêu trọng điểm; duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình địa bàn để xử lý kịp thời mọi tình huống

Sẵn sàng chiến đấu cao, ứng phó kịp thời mọi tình huống

Trung đoàn 841 diễn tập bắn hạ mục tiêu đổ bộ đường biển...

Tại Nghi Xuân, ngoài việc thường xuyên theo dõi, dự báo chính xác tình hình, các địa bàn trọng điểm, các khu vực tuyến biển... nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, BCH Quân sự huyện còn phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, Bộ đội Biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Các xã, thị trấn đều có kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu theo kế hoạch được giao...

Tinh thần này cũng được tất cả các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, với trách nhiệm cao nhất, quyết không để xẩy ra bị động bất ngờ. Ngoài việc tăng cường quân số trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị còn tổ chức cho anh em sinh hoạt văn nghệ và giao lưu thể dục - thể thao để mang tới không khí ngày nghỉ lễ vui vẻ và đầm ấm, gắn kết giữa quân và dân.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast