Dư nợ lĩnh vực doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 12,16%

(Baohatinh.vn) - Tình hình sản xuất, kinh doanh phục hồi, phát triển đã đẩy dư nợ lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hà Tĩnh 9 tháng năm 2022 tăng 12,16% so với cuối năm 2021.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, thời gian qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn hướng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; đồng thời tiếp tục kiểm soát tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Dư nợ lĩnh vực doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 12,16%

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp phát triển, các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Theo đó, dư nợ đối với lĩnh vực doanh nghiệp nhỏ và vừa đến ngày 30/9/2022 đạt 7.752 tỷ đồng, tăng 12,16% so với cuối năm 2021 và chiếm 8,96% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Song song với việc tiếp vốn, các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh còn triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất thấp hơn so với trước khi có dịch.

Cùng đó, các chi nhánh ngân hàng TMCP trên địa bàn đang đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngoài ra, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện giải ngân cho 9 doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với doanh số cho vay đạt 5,486 tỷ đồng...

Dư nợ lĩnh vực doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 12,16%

Sản xuất, kinh doanh phát triển là động lực đẩy dư nợ lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hà Tĩnh gia tăng.

Những giải pháp hỗ trợ kịp thời từ ngành ngân hàng Hà Tĩnh đã giúp cộng đồng doanh nghiệp chủ động về kế hoạch tài chính, tiếp tục đầu tư cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast