Đinh Văn Phương - đối chuyền trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ở tuổi 21, Đinh Văn Phương - cầu thủ quê Thanh Hóa đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Hà Tĩnh và là một trong những VĐV đầy triển vọng của bóng chuyền Việt Nam. Những cú phát bóng ấn tượng, những pha tấn công uy lực ở hàng sau đã và đang làm nên tên tuổi của “Phương lựu đạn”.

Đinh Văn Phương - đối chuyền trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Đối chuyền Đinh Văn Phương.

Giải Bóng chuyền VĐQG năm 2023 đang diễn ra tại tỉnh Bắc Ninh, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh khởi đầu khá tốt với chiến thắng trước Đà Nẵng và chỉ chịu thua đầy tiếc nuối trước dàn sao của Á quân Sanest Khánh Hòa.

Trong trận đấu tối qua (28/2), đội bóng của chúng ta dễ dàng đánh bại TP Hồ Chí Minh với tỉ số 3-0 (25-21, 25-20 và 25-18). Hiện tại, Hà Tĩnh đang đứng ở vị trí thứ 2 và có cơ hội giành thứ hạng cao để tham dự Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023 sau khi kết thúc vòng 1.

Trong hành trình nỗ lực vượt khó của bóng chuyền nam Hà Tĩnh mùa giải năm nay, không thể không nhắc đến VĐV trẻ Đinh Văn Phương. Cả 3 trận đấu đã qua, Phương thi đấu đầy ấn tượng, đặc biệt là trận gặp Á quân Sanest Khánh Hòa. Dù đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh để thua nhưng Phương là VĐV xuất sắc nhất của trận đấu.

Sau trận đấu này, ông Nguyễn Văn Hùng - Trưởng ban Giám sát trọng tài Giải Bóng chuyền VĐQG năm 2023 nhận định: “Văn Phương đánh bóng có uy lực và vượt qua tầm chắn của hầu hết VĐV của Sanest Khánh Hòa. Dù chỉ đăng ký vị trí đối chuyền nhưng em tấn công rất hiệu quả ở nhiều vị trí trên sân. Vì vậy, Văn Phương được đánh giá là VĐV thi đấu tốt nhất trận đấu, làm lu mờ luôn cả ngoại binh Douglas Bueno vừa được Khánh Hòa chiêu mộ”.

Đinh Văn Phương - đối chuyền trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Hà Tĩnh

3 trận đấu đã qua ở mùa giải 2023, Đinh Văn Phương là VĐV thi đấu tốt nhất của Hà Tĩnh.

Đinh Văn Phương sinh năm 2002, lớn lên ở xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, nơi có giải bóng chuyền truyền thống Ngọc Trảo nổi tiếng.

Bố của Phương trước đây là VĐV bóng chuyền có tiếng của huyện, dẫu vậy con đường Phương đến với bóng chuyền lại khá muộn. Từ năm học lớp 9 Phương mới bắt đầu chơi bộ môn này, nhưng là con nhà nòi nên làm quen rất nhanh với bóng chuyền.

Đinh Văn Phương - đối chuyền trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Đinh Văn Phương sở hữu những cú đánh ở hai cánh và các pha tấn công sau vạch 3m đầy ấn tượng.

“Quãng thời gian ấy, em đam mê mãnh liệt với bóng chuyền, cứ rảnh là em cầm bóng ra sân. Nhờ bóng chuyền mà em cai được trò chơi điện tử” – Phương kể.

Chỉ một năm sau khi đến với bóng chuyền, Phương đã tiến bộ vượt bậc. Lên lớp 10, Phương chuyển ra Thái Nguyên học và cùng đội bóng của lớp xuất sắc giành giải nhất của tỉnh. Hành trình đến với bóng chuyền Hà Tĩnh của Phương cũng rất tình cờ.

Phương chia sẻ: “Vào năm 2019, hai anh Lê Văn Thành và Dương Ngọc Danh (2 cựu VĐV bóng chuyền Hà Tĩnh) ra huyện em đánh giải bóng chuyền Ngọc Trảo. Thấy em có tố chất nên hai anh ấy rủ về với bóng chuyền Hà Tĩnh. Em đồng ý ngay, sau đó vào Hà Tĩnh để dự tuyển. Các thầy tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra năng lực của em và sau đó nhận em vào đội”.

Đinh Văn Phương - đối chuyền trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Sở hữu những cú tấn công uy lực, Đinh Văn Phương được người hâm mộ gọi với cái tên “Phương lựu đạn”.

Đúng một năm sau, Phương vào đội một và được đăng ký tham gia các giải đấu lớn, nhưng chấn thương nặng đã khiến Phương phải ngồi ngoài gần 1 năm. Từ năm 2022, chàng trai trẻ có sự trở lại sau chấn thương đầy ấn tượng.

Sở hữu chiều cao 1m93, mức bật đà 3m45, mức bật chắn 3m15, Đinh Văn Phương là một trong những cầu thủ hiếm hoi của bóng chuyền Hà Tĩnh chơi tấn công trên lưới lẫn sau vạch 3m.

Chính những cú đánh uy lực ấy, người hâm mộ đã đặt cho Phương với cái tên “Phương lựu đạn”. Ngoài những tình huống bật nhảy tấn công sau vạch 3m, một trong những sở trường mà người hâm mộ mỗi khi nhắc đến Phương chính là quả phát bóng tấn công uy lực.

Đinh Văn Phương - đối chuyền trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Hà Tĩnh

Với sự trưởng thành vượt bậc, Phương đang có cơ hội lớn để khoác áo đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ về học trò của mình, HLV bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Thanh Hùng cho biết: “3 trận vừa qua Phương đã làm tốt nhiệm vụ, thi đấu ngày càng hoàn thiện và ấn tượng hơn. So với các vận động viên khác, thể lực, sức bật và lực bóng của Phương nổi trội hơn. Hy vọng cậu ấy sẽ giữ được phong độ để cùng đội đạt kết quả tốt ở giải năm nay”.

Phong độ ấn tượng thời gian vừa qua giúp Đinh Văn Phương có thêm cơ hội để khoác lên màu áo đội tuyển quốc gia trong thời gian tới. Phương chia sẻ: “Đối với một VĐV bóng chuyền như em, được khoác áo đội tuyển quốc gia là một niềm mơ ước và tự hào. Em vẫn còn trẻ, thời gian tới sẽ cố gắng tập luyện, cải thiện chuyên môn và thể lực để hy vọng có thể được gọi vào đội tuyển”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast