Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở hữu những cú đập uy lực, các pha đỡ bước một ổn định, Assanaphan Chantajorn đến từ đội tuyển Thái Lan được kỳ vọng sẽ cùng đồng đội đưa bóng chuyền nam Hà Tĩnh tiến sâu vào Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Video: Ngoại binh Assanaphan Chantajorn tập luyện cho mùa giải 2023.

Chuẩn bị cho Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, nhiều CLB đã đầu tư về nhân lực, trong đó, nhiều đội đã chiêu mộ các ngoại binh để tăng cường sức mạnh. Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh gây chú ý khi chiêu mộ thành công ngoại binh là chủ công đội tuyển bóng chuyền quốc gia Thái Lan - Assanaphan Chantajorn.

Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Assanaphan Chantajorn - ngoại binh của bóng chuyền nam Hà Tĩnh tham dự giải VĐQG năm 2023.

Assanaphan Chantajorn sinh năm 1999, có chiều cao 1m92, mức bật đà 3m25, mức bật chắn 3m15, từng là chủ công của CLB bóng chuyền Koh Kood Cabana tại giải VĐQG Thái Lan. Assanaphan gia nhập đội tuyển bóng chuyền quốc gia Thái Lan từ năm 2017, ở cấp đội tuyển. Anh từng thi đấu tại giải Vô địch châu Á U20 năm 2018 và cùng đồng đội giành huy chương đồng.

Đối với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam, Assanaphan Chantajorn không phải là cái tên quá xa lạ khi từng cùng đội tuyển Thái Lan có mặt tại Việt Nam dự SEA Games 31 (tháng 5/2022). Sau đó, vào tháng 7/2022, chủ công này còn sang Việt Nam thi đấu tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia - trong màu áo đội bóng chuyền nam Vĩnh Long.

Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Assanaphan Chantajorn cao 1m92, là chủ công của đội tuyển bóng chuyền quốc gia Thái Lan.

Sự có mặt của tay đập Thái Lan được kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh cho đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh trong mùa giải thiếu vắng một số trụ cột như: phụ công Lê Văn Thành, Dương Ngọc Danh (đã chia tay đội bóng).

Theo HLV trưởng đội bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Thanh Hùng, Assanaphan Chantajorn hội quân với đội bóng từ ngày 13/2 và đã cùng đội thi đấu 2 trận tại Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền, góp sức giúp đội giành hạng 3 chung cuộc.

Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Assanaphan ra mắt đội bóng mới tại trận bán kết Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền. Ảnh: Web Thể thao.

Tại giải đấu này, mặc dù chỉ có chưa đến một ngày để làm quen nhưng Assanaphan đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Càng thi đấu, anh và các cầu thủ Hà Tĩnh càng phối hợp nhịp nhàng hơn. Tay đập này luôn có những tình huống đỡ bước 1 chắc chắn, cùng với đó là những pha tấn công đầy thông minh.

Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Màn ăn mừng rất độc đáo, mang phong cách riêng của Assanaphan khiến khán giả thích thú. Ảnh: Web Thể thao.

Tay đập đến từ Thái Lan này còn gây chú ý bởi những động tác ăn mừng rất độc đáo. Mỗi khi ghi điểm, anh thường tung tăng chạy trong sân, hô hào khích lệ đồng đội. Điều này giúp anh nhận được cảm tình của nhiều khán giả Việt Nam.

Assanaphan Chantajorn chia sẻ: "Tôi rất vui và tự hào khi đầu quân cho đội bóng chuyền Hà Tĩnh. Đây là đội bóng khá mạnh, có thứ hạng khá tốt ở những mùa giải vừa qua. Khi đến Việt Nam, tôi thấy mọi người rất thân thiện và dễ mến. Các đồng đội đối xử rất tốt và luôn giúp đỡ khi tôi cần. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, cùng các đồng đội đưa đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đạt thành tích cao nhất có thể trong mùa giải năm nay”.

Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Ngoài việc sở hữu những pha đánh bóng thông minh, chính xác, Assanaphan còn có những pha chắn bóng hiệu quả.

Hiện tại, Assanaphan cùng đồng đội đã có mặt tại Bắc Ninh (nơi tổ chức Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023) để tập luyện chiến thuật, lắp ghép đội hình, hoàn thiện kỹ năng xử lý bóng cá nhân, khắc phục các hạn chế trong bắt bước một.

Mùa giải năm nay, Assanaphan cùng với tay đập trẻ Đinh Văn Phương và đội trưởng Trần Đức Hạnh sẽ là niềm kỳ vọng để giúp đội bóng đạt kết quả tốt.

Assanaphan Chantajorn - “quân bài” quan trọng của bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Assanaphan là một trong những nhân tố được kỳ vọng sẽ đưa bóng chuyền Hà Tĩnh tiến sâu vào giải đấu năm nay.

HLV trưởng đội bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Thanh Hùng cho hay: “Assanaphan Chantajorn chỉ có 10 ngày tập luyện chuyên môn với các đồng đội trước khi ra sân thi đấu chính thức. Những ngày qua, cậu ấy tập luyện rất tích cực, nhanh chóng hòa nhập cùng các VĐV khác.

Màn thể hiện của Assanaphan Chantajorn trong 2 trận đấu ở giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền vừa qua không chỉ khẳng định tài năng của chủ công đội tuyển Thái Lan mà còn cho thấy khả năng bắt nhịp, gắn kết của cầu thủ này. Chúng tôi hy vọng, tay đập này sẽ cải thiện thêm sức mạnh và tinh thần thi đấu, giúp đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh giành được thành tích tốt tại giải đấu năm nay”.

Vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 dự kiến khởi tranh từ ngày 24/2 đến 5/3 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh. Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh nằm ở bảng A cùng với những cái tên rất mạnh là: Sanest Khánh Hòa, Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Tham dự mùa giải năm nay, bóng chuyền Hà Tĩnh góp mặt 14 cầu thủ, chiều cao trung bình là 1m88. Bóng chuyền Hà Tĩnh đang được xem là một trong những đội bóng chất lượng khi sở hữu các VĐV được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn khá.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast