Apple ngừng sản xuất iMac Pro 2017

iMac Pro ra mắt vào năm 2017 đã bị ngừng sản xuất, tuy nhiên người dùng vẫn có cơ hội mua một trong những sản phẩm tiêu chuẩn từ Apple Store.

Theo SlashGear, sự thay đổi này diễn ra vài ngày sau khi có tin đồn cho biết Apple sẽ sớm giới thiệu iMac mới sử dụng bộ xử lý của riêng mình, nhấn mạnh khả năng Apple sẽ loại bỏ dòng iMac Pro để chuyển sang dòng iMac mới.

Apple ngừng sản xuất iMac Pro 2017

Lựa chọn iMac Pro duy nhất có sẵn trên Apple Store, nhưng nguồn cung giới hạn - Ảnh chụp màn hình

Phát hiện từ 9to5Mac cho biết, iMac Pro 27 inch Retina 5K hiện đã được liệt kê trên cửa hàng trực tuyến của Apple ở trạng thái có sẵn nhưng “while supplies last”, tức khi nguồn cung vẫn còn. Người dùng sẽ không thể đặt hàng lựa chọn tùy chỉnh nhưng vẫn có thể mua bản cơ bản với giá 4.999 USD cùng tùy chọn gói thanh toán hằng tháng.

Sự thay đổi này diễn ra chỉ vài ngày sau khi một báo cáo từ Apple Insider tuyên bố rằng Apple đã ngừng sản xuất một vài mẫu iMac của mình. Đây có thể là một động thái được thực hiện để làm mỏng dòng sản phẩm hiện tại của Apple, nhường chỗ cho các mẫu iMac được mong đợi có phần cứng của riêng Apple.

Do việc sản xuất một số mẫu iMac được cho là đã ngừng nên có khả năng người dùng sẽ sớm thấy các mẫu iMac mới. Những mẫu iMac này sử dụng bộ xử lý Apple M1 giống như một số máy Mac gần đây.

Câu hỏi đặt ra là sự kiện ra mắt iMac M1 sẽ diễn ra xung quanh WWDC 2021 hay không vẫn chưa rõ ràng nhưng một số rò rỉ khẳng định iMac mới sẽ đi kèm một số thay đổi lớn về thiết kế, bao gồm viền mỏng hơn và thiết kế hình hộp.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast