Bàn giao nhà công vụ giáo viên cho các trường học ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 2 nhà công vụ trị giá 4 tỷ đồng đã được nghiệm thu và bàn giao cho các trường học ở Hà Tĩnh. Đây là công trình ý nghĩa của Công đoàn ngành giáo dục trong tháng công nhân.

Ngày 20/5, Công đoàn ngành giáo dục Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên cho 2 trường: TH -THCS xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) và THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên).

Bàn giao nhà công vụ giáo viên cho các trường học ở Hà Tĩnh

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành giáo dục dự lễ bàn giao nhà công vụ giáo viên tại Trường TH -THCS Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh)

Đây là nguồn kinh phí do Ngân hàng Công thương Việt Nam tài trợ thông qua sự kêu gọi, khâu nối của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh.

Bàn giao nhà công vụ giáo viên cho các trường học ở Hà Tĩnh

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên ở Trường TH-THCS Kỳ Lạc...

Công trình nhà công vụ giáo viên ở 2 trường nói trên được khởi công xây dựng từ tháng 9/2021. Trong đó, nhà công vụ Trường TH-THCS xã Kỳ Lạc được thiết kế 2 tầng với diện tích 240m2, gồm 8 phòng khép kín; nhà công vụ Trường THPT Hà Huy Tập có diện tích gần 200m2 với 6 phòng khép kín. Tổng trị giá 2 công trình là 4 tỷ đồng.

Bàn giao nhà công vụ giáo viên cho các trường học ở Hà Tĩnh

...và nhà công vụ giáo viên ở Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên).

Sau hơn 8 tháng thi công, công trình đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho giáo viên xa nhà có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành trong tháng công nhân, công đoàn các trường học đã quyên góp, kêu gọi nguồn lực hàng trăm triệu đồng để tổ chức khám sức khỏe, tặng quà cho các đoàn viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nổi bật là các hoạt động: Công đoàn Trường THPT Nguyễn Đình Liễn với mô hình nhận đỡ đầu cho con giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với nguồn kinh phí 160 triệu đồng; Công đoàn Trường THPT Kỳ Anh hoàn thành công trình nhà vệ sinh cho khu tập thể cán bộ giáo viên trị giá 80 triệu đồng...

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast