MS2217: Người phụ nữ nhặt ve chai gặp tai nạn, gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng

(Baohatinh.vn) - Bị tai nạn giao thông trong lúc đi nhặt ve chai, bà Nguyễn Thị Thanh Liễu (SN 1962), trú TDP Hòa Linh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) giờ lay lắt như ngọn đèn trước gió, cả gia đình nghèo rơi vào cảnh túng quẫn vì không đủ tiền chạy chữa cho bà.

MS2217: Người phụ nữ nhặt ve chai gặp tai nạn, gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng

Bà Nguyễn Thị Thanh Liễu đang sống lay lắt từng ngày, con trai đi học xa nhà cũng chỉ có thể gặp mẹ qua những cuộc gọi...

Trước đây, gia đình ruộng vườn không có, nghề nghiệp không ổn định nên hơn chục năm, bà Liễu phải làm nghề nhặt ve chai kiếm sống và nuôi 2 con ăn học. Chồng bà - ông Lê Văn Minh (SN 1962) tuy sức khỏe không được tốt nhưng cũng cố gắng mỗi ngày đi làm xe ôm để trang trải cuộc sống cùng vợ. Mỗi ngày, thu nhập của hai vợ chồng trước khi biến cố ập đến được khoảng 100 - 150 nghìn đồng. Tuy eo hẹp nhưng cũng giúp vợ chồng bà áo cơm qua ngày và nuôi người con trai út học đại học năm thứ 2.

Thế nhưng, oái oăm thay, sáng ngày 19/10/2022, trong lúc đang đi nhặt ve chai, bà Liễu bị tai nạn giao thông ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh) dẫn đến chấn thương sọ não. Sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), vỏ não của bà Liễu được gửi lại bệnh viện để tiếp tục nuôi cấy. Còn bà Liễu được gia đình chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, sau đó là Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh để tiếp tục chữa trị.

MS2217: Người phụ nữ nhặt ve chai gặp tai nạn, gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng

Từ ngày bà Liễu gặp tai nạn, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai ông Lê Văn Minh.

Trên chiếc giường bệnh chằng chịt những ống thở, ống chuyền, bà Liễu yếu ớt, đôi mắt nhắm nghiền, sự sống rất mong manh. Theo bác sỹ Nguyễn Thị Hải - người trực tiếp điều trị cho bà Liễu tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh, bà Liễu bị chấn thương sọ não, viêm phổi, tri giác không tỉnh táo, liệt nửa người bên trái, phải thở qua canuyn mở khí quản, tiên lượng dè dặt, khả năng phục hồi hoàn toàn rất khó.

MS2217: Người phụ nữ nhặt ve chai gặp tai nạn, gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng

Ngôi nhà nhỏ đơn sơ của gia đình bà Liễu ở TDP Hòa Linh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh).

Những ngày bà Liễu nằm viện là chuỗi ngày lo lắng, mệt mỏi của ông Minh. Đôi mắt thâm quầng sau những ngày mất ngủ liên tiếp, ông Minh xúc động chia sẻ: “Tôi làm xe ôm nhưng sức khỏe yếu, tiền kiếm ra chẳng được bao nhiêu. Bây giờ vợ lại nằm một chỗ như thế này...

Con gái đầu sức khỏe không được tốt, công việc ở Hà Nội cũng bấp bênh; con trai thứ 2 đang học đại học. Bình thường gia đình tôi cũng chỉ đủ ăn qua ngày, còn việc học của con phải vay mượn thêm. Từ ngày vợ bị tai nạn đến nay, tôi đã vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo tiền thuốc thang, viện phí. Giờ tôi cũng đã sức cùng lực kiệt, chẳng biết có thể lo lắng cho vợ và gia đình được đến bao giờ...”.

MS2217: Người phụ nữ nhặt ve chai gặp tai nạn, gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng

Hy vọng phép màu sẽ đến với mẹ là điều mà em Lê Quang Huy (con trai bà Liễu) luôn cầu mong. (Ảnh: NVCC)

Những ngày mẹ nằm trên giường bệnh, em Lê Quang Huy - sinh viên năm 2 của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Hà Nội) khóc nhiều vì lo lắng cho sức khỏe của mẹ. Huy tâm sự: “Em và chị gái lần lượt trưởng thành, trở thành sinh viên đại học từ gánh ve chai tảo tần của mẹ. Giờ thấy mẹ như vậy, em luôn trằn trọc, lo lắng, chẳng đêm nào em có thể yên giấc. Em chỉ mong mẹ sớm được cứu chữa, em sẽ cố gắng học và đi làm thêm để giúp đỡ gia đình trang trải”.

Ông Nguyễn Văn Tương - Tổ trưởng Tổ dân phố Hòa Linh, phường Thạch Linh cho biết: Gia đình ông Minh, bà Liễu là hộ nghèo duy nhất của tổ dân phố bởi hoàn cảnh quá khó khăn. Ngôi nhà nhỏ cũng không có gì đáng giá, đã xuống cấp từ nhiều năm nay mà chẳng đủ điều kiện để sửa chữa. Hầu hết vật dụng trong nhà đều do bà con hàng xóm thương tình ủng hộ cho gia đình. Khi nghe tin bà Liễu bị tai nạn, tổ dân phố cũng đã quyên góp được gần 40 triệu đồng để đỡ đần chi phí. Thế nhưng, về lâu dài, cuộc sống của gia đình chẳng biết trông chờ vào đâu, nên chúng tôi rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ, ủng hộ gia đình ông Minh vượt qua hoạn nạn, giúp cháu Huy được tiếp tục học tập.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thạch Linh - Trương Quang Thạch chia sẻ: Hoàn cảnh của gia đình ông Minh, bà Liễu hiện tại hết sức khó khăn. Thời gian qua, địa phương cũng cố gắng hỗ trợ, tuy nhiên, cần nhiều hơn sự chia sẻ của những nhà hảo tâm để gia đình ông vượt qua giai đoạn ngặt nghèo này.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast