3 yếu tố không thể thiếu cho một chiếc TV hiện đại

Thiết kế đẹp, phù hợp với không gian nội thất trong phòng, chất lượng hình ảnh vượt trội, màu sắc trung thực và trải nghiệm thông minh, đa năng là những điểm người dùng cần quan tâm khi chọn mua một mẫu TV trong năm 2018.

Chọn mua TV chưa khi nào là một công việc dễ dàng khi người dùng đứng trước hàng trăm lựa chọn khác nhau, bị choáng ngợp bởi các thông số kỹ thuật… Thực tế, TV hay các thiết bị điện tử khác trong nhà, thì yếu tố quan trọng nhất là phải phục vụ bạn, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày và đem đến cho người dùng giá trị cốt lõi mang tính lâu bền. Dưới đây là ba yếu tố bạn cần quan tâm để chọn được một chiếc TV tốt trong năm 2018:

Chất lượng hình ảnh xuất sắc

Đúng, điều quan trọng nhất với một chiếc TV phải là hình ảnh đẹp bởi nhiệm vụ lớn lao nhất của nó là trình diễn những khung cảnh một cách trung thực và sống động nhất. Bạn đừng nên vì bất kỳ lý do nào khác mà “lỡ tay” chọn một chiếc TV chưa ưng ý rồi ngày ngày phải nhìn nó với chất lượng hình ảnh mờ nhạt.

3 yếu tố không thể thiếu cho một chiếc TV hiện đại

Trên thị trường hiện nay, QLED nổi lên là công nghệ TV đỉnh cao, đem đến cho người dùng trải nghiệm chân thực, sắc nét. Ưu điểm của nó là độ phân giải siêu cao 4K Ultra HD, được tăng cường bằng hạt triệu hạt có kích thước siêu nhỏ, trong đó mỗi hạt lại có khả năng hiển thị màu sắc độc lập. Nhờ thế mà TV của Samsung tái tạo được một tỷ màu sắc với độ phủ 100% dải màu. Để hiểu thêm, ta biết rằng dải màu là khả năng những gì mà mắt người có thể nhìn thấy và phân biệt, trong đó QLED thể hiện 100% tức những khung cảnh ngoài thực khi trình chiếu trên TV QLED sẽ đảm bảo tính toàn vẹn, trung thực.

Ngoài màu sắc rực rỡ, một chiếc TV tốt phải có độ tương phản cao và tiêu chuẩn cho 2018 là màu đen phải tuyệt đối trong khi đó màu trắng cần đạt đến độ thuần khiết. TV QLED đáp ứng được yêu cầu này khi thế hệ 2018 sử dụng đèn nền trực tiếp, tức bên dưới panel là hàng triệu bóng đèn nhỏ có khả năng bật tắt độc lập. Như vậy với những khung cảnh cần thể hiện màu đen thì đèn sẽ tắt để tạo ra sắc đen tuyệt đối. Còn cảnh cần màu sắc thì đèn sẽ bật sáng đúng tại khu vực đó. Kết quả là độ tương phản mà QLED TV tạo ra như vô hạn bởi màu đen và màu trắng tách biệt hoàn toàn.

Hơn nữa, với độ sáng cao, QLED TV còn giải quyết “nỗi khổ” của người dùng Việt là TV xem ở phòng khách, phòng ngủ có nhiều ánh sáng. Với cái nắng gắt và cường độ ánh sáng mạnh trên tại Việt Nam, những chiếc TV trước đây thể hiện mờ ảo, không sắc nét. QLED TV thì khác, độ sáng tối đa lên đến 2.000 nits – mức cao gấp rưỡi các dòng TV thông thường, dư sức “chống chọi” với cái nắng chiếu vào. Hơn nữa, TV QLED còn là một trong những mẫu màn hình có khả năng chống phản xạ hàng đầu hiện nay, giúp bạn thoải mái xem TV trong mọi điều kiện.

Chọn TV bạn cũng nhớ cập nhật những công nghệ mới nhé, trong đó có HDR 10+. Đây là công nghệ nối tiếp HDR, cho độ sâu, độ sáng và độ chính xác màu sắc cao hơn – trắng hơn, đen hơn và dải màu rộng hơn – so với màn hình SDR. QLED TV 2018 đạt chứng nhận HDR 10+, cho phép người xem trải nghiệm những thước phim với độ chân thực cao nhất, sống động nhất theo chuẩn của các nhà làm điện ảnh chuyên nghiệp.

Thiết kế tinh tế vượt thời gian

TV thì hình ảnh phải đẹp, điều đó đúng nhưng sẽ là chưa đủ trong thời đại này. Một chiếc TV tốt của 2018 còn phải có thiết kế đẹp bởi theo khảo sát thì trên 50% khách hàng nói rằng TV như đồ nội thất trong gia đình họ. Nhưng như nào mới là mẫu TV đẹp, vẻ đẹp của nó kéo dài trong bao lâu bởi chúng ta không thể nửa năm, một năm nâng cấp TV một lần.

Chuẩn cho vẻ đẹp hiện đại của chiếc TV 2018 là cần đẹp từ mọi hướng. Với QLED 2018, Samsung thiết kế sản phẩm tinh xảo từ mọi góc nhìn, triết lý thiết kế 360 độ nên bạn có thể yên tâm rằng phía trước bóng bẩy và phía sau cũng cực kỳ gọn gàng, cao cấp. Hơn nữa, sự tối giản còn được Samsung áp dụng bằng việc gộp hết các cổng kết nối vào một kết nối duy nhất mang tên One Connect Box.

3 yếu tố không thể thiếu cho một chiếc TV hiện đại

Nếu bạn từng phiền phức vì các sợi dây rối rắm nối với TV, nếu bạn phải đi lại dây cho các thiết bị điện tử trong nhà, nếu có lần bạn muốn kê TV ở chỗ này nhưng không được vì thiếu ổ cắm, dây truyền hình cáp không đủ dài… thì bạn sẽ hiểu được ý nghĩa trong thiết kế của Samsung. QLED TV kết nối “ra thế giới bên ngoài” đến với hộp One Connect Box bởi một sợi cáp “vô hình” One Invisible Connection dài tới 15 mét. Như thế tức là TV được treo độc lập mà không cần quan tâm tới các cổng kết nối, kể cả nguồn điện.

Hơn nữa, TV còn phải hòa hợp với mọi ngôi nhà, đồng nhất với không gian của chủ sở hữu. Nhưng bạn biết đó, ngôi nhà của bạn sẽ khác với ngôi nhà của tôi và khác xa so với hàng triệu khách hàng khác. Bài toán đó đã được Samsung giải quyết bằng chế độ màn hình chờ Ambient Mode, giúp TV như thể phản chiếu bức tường sau lưng nó. Ngoài ra, các thông tin hữu ích như thời gian, tin tức, thời tiết cũng có thể hiển thị liên tục, cung cấp thông tin cho người dùng một cách dễ dàng trong thời đại IoT.

3 yếu tố không thể thiếu cho một chiếc TV hiện đại

Trải nghiệm thông minh trong lòng bàn tay

Chúng ta đang ở năm 2018, năm của Cách mạng công nghiệp 4.0, thời đại của vạn vật thông minh và kết nối Internet. Chiếc TV tốt sẽ không thể tách khỏi xu hướng này và đó là lý do QLED TV 2018 được trang bị SmartThings. Theo đó, tất cả thiết bị điện tử gia dụng nằm trong hệ sinh thái của Samsung đều được kết nối với nhau và có thể điều khiển dễ dàng bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby, hoặc qua ứng dụng trên TV, điện thoại, màn hình tủ lạnh.

3 yếu tố không thể thiếu cho một chiếc TV hiện đại

Chiếc QLED TV lúc này sẽ đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái của Samsung. Người dùng có thể dễ dàng quản lý các thiết bị điện tử khác trong nhà thông qua smartphone, đồng thời chia sẻ hình ảnh, video, đồng bộ dữ liệu một cách nhanh chóng. Như vậy, chiếc TV không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ là xem mà còn là cầu nối để người sử dụng bước vào thế giới smarthome, thế giới của vạn vật kết nối và kết nối các thành viên trong gia đình với nhau.

Với khách hàng Việt, Samsung còn “bản địa hóa” nhu cầu của người dùng bằng việc thêm vào kho ứng dụng vô cùng phong phú. Bạn có thể hát karaoke ngay trên QLED TV với kho bài hát hàng chục nghìn bài, được cập nhật liên tục và phát triển nội dung theo từng chủ đề. Hay bạn muốn vào bếp, TV của Samsung sẽ đồng hành cùng người dùng với menu thực đơn phong phú, hướng dẫn nấu ăn một cách đơn giản nhưng đầy đủ. Con trẻ em thì sao, QLED TV có riêng ứng dụng cho con trẻ, là kho nhạc vui vẻ, các video vui nhộn và cả những trò chơi kích thích tính sáng tạo và đều được kiểm duyệt rằng nó phù hợp cho trẻ nhỏ.

Tới đây, có lẽ bạn đã biết được những yếu tố quan trọng khi chọn mua TV và hình dung ra sản phẩm nào phù hợp với bạn. QLED TV 2018 không chỉ hội tụ đầy đủ những điểm cần có trên một chiếc TV tốt mà còn vượt trội nhờ những công nghệ xuất sắc nhất. Sản phẩm không chỉ là TV mà còn là một phần trong cuộc sống của bạn và không thể thiếu trong ngôi nhà hiện đại.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast