Sơ kết Chương trình hỗ trợ xây dựng, cải tạo, di dời chuồng trại, nhà vệ sinh

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình hỗ trợ xây dựng, cải tạo, di dời chuồng trại, xây dựng công trình vệ sinh hộ gia đình năm 2012. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa dự và chỉ đạo hội nghị.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa trao bằng khen cho những đơn vị đoàn đạt kết quả tốt trong quá trình thực hiện chương trình

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa trao bằng khen cho những đơn vị đoàn đạt kết quả tốt trong quá trình thực hiện chương trình

Thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với một số sở ngành đã ký kết và thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng, cải tạo, di dời chuồng trại, xây dựng công trình vệ sinh hộ gia đình năm 2012 tại một số xã thuộc các huyện Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc và Lộc Hà. Sau một thời gian triển khai, thực hiện, Chương trình đã mang lại một số kết quả đáng ghi nhận.

Để chương trình thực hiện có hiệu quả, trước hết, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Nước sạch vệ sinh môi trường Nông thôn Hà Tĩnh tổ chức 5 lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn cho 850 người dân các kỹ thuật, hỗ trợ xây dựng công trình hố xí, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh và kết hợp Bioga...

Tiếp đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các đơn vị, Đoàn khối trực thuộc thành lập 150 đội Thanh niên tình nguyện huy động trên 600 lượt ĐVTN chi viện và 500 lượt ĐVTN tại chỗ để giúp đỡ cho trên 200 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… có nhu cầu về nhân lực để xây dựng công trình.

Sau một thời gian triển khai, đến nay, chương trình đã tổ chức nghiệm thu và hỗ trợ được 360 công trình cho 264 hộ, với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng; bao gồm các công trình chuồng trại kết hợp Biogas, công trình hố xí tự hoại, hố xí hai ngăn hợp vệ sinh đạt tiêu chuẩn nông thôn mới... Theo đánh giá của các ban, ngành chuyên môn, các công trình này đều đạt chuẩn Nông thôn mới về thiết kế, vị trí và quy hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa ghi nhận những kết quả mà các cấp bộ đoàn đạt được trong quá trình triển khai thực hiện chương trình. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, các cơ sở đoàn cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN và nhân dân về vai trò của nước sạch và vệ sinh môi trường trong đời sống cộng đồng dân cư gắn với việc thực hiện Chương trình MTQG nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, Chương trình MTQG xây dựng NTM; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan trong việc triển khai thực hiện chương trình; Khảo sát nhu cầu tại các địa phương khác, huy động lực lượng ĐVTN và các nguồn lực để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình trong những năm tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast