Bố đã mất, mẹ ra đi, cháu chỉ ước lớn thật nhanh để nuôi em trai trưởng thành

(Baohatinh.vn) - “Lúc bố nó còn sống, bố con thường tâm tình với nhau về ước mơ trở thành chiến sỹ công an. Bây giờ bố không còn, mẹ cũng đã ra đi, không biết ai sẽ cùng nó đi tới ước mơ"? bà Lê Thị Cảnh (ở thôn Báo Ân, xã Thạch M ỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh) nghẹn ngào chia sẻ.

Bố đã mất, mẹ ra đi, cháu chỉ ước lớn thật nhanh để nuôi em trai trưởng thành

Bố mất, mẹ ra đi, 2 đứa trẻ chịu cảnh mồ côi

Trong câu chuyện kể đứt quãng vì nước mắt của bà Cảnh - bà nội các cháu, chúng tôi được biết, anh Nguyễn Bá Vương (SN 1984) con trai bà kết hôn và lần lượt sinh 2 đứa con: Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2006), Nguyễn Hoàng Quốc Minh (2014). Cuộc sống ở quê nhà nghèo khó, vợ chồng gửi con cho bà và đi làm ăn xa. Một tay bà nuôi 2 cháu từ khi còn trứng nước cho đến tận bây giờ.

Tình cảm vợ chồng anh Vương có sự rạn nứt, nhiều lần người mẹ đề nghị ly hôn nhưng bố của 2 đứa trẻ vì thương con nên chưa đồng ý. Biết con thiếu thốn tình cảm của mẹ, dù làm ăn xa nhưng anh thường xuyên liên lạc, nói chuyện với con hàng ngày, tranh thủ được dịp lễ tết đều gắng về thăm con. Vậy mà, cơn đột quỵ ập đến khi anh Vương đang làm việc tại bình Dương đã khiến hai đứa trẻ mất bố.

Bố đã mất, mẹ ra đi, cháu chỉ ước lớn thật nhanh để nuôi em trai trưởng thành

Với chị em Khánh Linh, bố là tất cả

Chuyến về thăm quê gần nhất, anh mua cho con gái chiếc xe đạp điện theo hình thức trả góp, đến bây giờ vẫn chưa hết nợ. Với 2 đứa trẻ, bố là tất cả, nhất là với em Khánh Linh, dù xa xôi nhưng mọi tâm tư, mơ ước đều tâm tình với bố. Em thường chia sẻ với bố mong ước trở thành chiến sỹ công an, mỗi lần như vậy bố em lại động viên: “Con gái cố gắng học giỏi, bố sẽ chăm chỉ làm việc để giúp con thực hiện ước mơ của mình”. Còn cậu em trai còn quá nhỏ để biết rằng bố đã ra đi mãi mãi. Em vẫn đang chờ bố thực hiện lời hứa về món quà sinh nhật lần thứ 5 của mình.

Bà Cảnh kể, sau đám tang của chồng chỉ 3 ngày, người vợ đã dứt áo ra đi, từ đó đến nay không liên lạc gì với bà cháu nữa. Nhìn cháu đã chịu mất cha lại không được nhận một chút hơi ấm tình mẫu tử, bà đau thắt ruột. Bà cố gượng dậy để lao động kiếm tiền nuôi cháu ăn học và bù đắp những mất mát, tổn thương trong tâm hồn non trẻ của các cháu.

Bố đã mất, mẹ ra đi, cháu chỉ ước lớn thật nhanh để nuôi em trai trưởng thành

Ngoài thời gian học, Khánh Linh tranh thủ giúp bà việc nhà

Khánh Linh đã lớn nên dần dần biết chấp nhận hoàn cảnh của mình. Em cố gắng học hành và có thời gian rỗi lại chăm sóc em trai, giúp bà việc nhà. Em chia sẻ: Bố mất rồi nên cháu cũng không dám ước mơ gì nhiều nữa. Chỉ mong 2 chị em không phải bỏ học giữa chừng, mong thời gian trôi nhanh để cháu kịp tự lập, kiếm được tiền nuôi em trước khi bà già yếu.

Được biết, khi biết thông tin về hoàn cảnh của bà cháu, cán bộ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã đến nhà động viên và đề xuất bà cho các cháu vào làng trẻ để có điều kiện chăm sóc, học hành tốt hơn. Nhưng 2 đứa nhỏ lớn lên trong vòng tay bà từ bé nên không thể xa bà, nhất là trong thời điểm đang chịu nhiều nỗi đau này.

Bố đã mất, mẹ ra đi, cháu chỉ ước lớn thật nhanh để nuôi em trai trưởng thành

Bà Cảnh mong muốn được cộng đồng tiếp sức để nuôi cháu trưởng thành

“Gánh nặng trên vai tôi thật là quá lớn. Món nợ ngân hàng gần 60 triệu đồng mà bố các cháu vay để làm ngôi nhà nhỏ kiên cố bây giờ không biết lấy đâu mà trả. Rồi còn chi phí sinh hoạt của gia đình, việc học hành của 2 cháu. Dẫu biết sẽ vô cùng vất vả, nhưng nếu không có cháu ở bên, tôi cũng không thể yên tâm, không thể nào sống nổi. Mong sao cộng đồng, các nhà hảo tâm rộng lòng giúp cháu tôi không phải chịu cảnh thất học”- bà Cảnh tha thiết cầu mong.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình bà Lê Thị Cảnh- thôn Báo Ân xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, số điện thoại: 0352649769 hoặc hoặc Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast