12 điện thoại được trông đợi nhất năm 2018

iPhone Xs, Galaxy S9, Galaxy Note 9 hay LG V40 nằm trong số các smartphone “hot” nhất dự kiến ra mắt năm 2018.

Năm 2017 đang dần khép lại cũng là lúc mọi người nhìn sang năm 2018 với nhiều thiết bị mới mẻ hơn. Dựa theo những tin đồn, thông tin rò rỉ hay vòng đời nâng cấp sản phẩm, chúng ta đã có thể hình dung ra điện thoại nào chào đời năm sau. Trọng tâm của flagship Android 2018 chính là chip Snapdragon 845 mới. Trong năm 2017, phần lớn smartphone Android cao cấp đều dùng Snapdragon 835. Về phía Apple, người ta băn khoăn “táo khuyết” sẽ đặt tên sản phẩm kế nhiệm iPhone X là gì.

Dưới đây là 12 điện thoại được kỳ vọng ra mắt năm 2018:

12. Sony Xperia XZ Premium (2018)

Dự kiến ra mắt: mùa hè 2018

12 dien thoai duoc trong doi nhat nam 2018

Sony đã làm được nhiều điều với Xperia XZ Premium 2017: đây là điện thoại đầu tiên dùng màn hình 4K đỉnh cao trên tấm nền LCD 5.5 inch. Dù vậy, thực tế nhiều người còn chưa phân biệt được đâu là màn hình QHD và đâu là Full HD, động thái của Sony dường như hướng đến đối tượng đam mê thực tế ảo và “trưng trổ” hơn là số đông. Thiết bị kế nhiệm có thể được công bố vào đầu năm nhưng đến đầu mùa hè mới lên kệ. Có lẽ lần này, Sony nên đi theo xu hướng tràn viền nóng bỏng hiện nay.

11. Xiaomi Mi Mix 3

Dự kiến ra mắt: mùa thu 2018

Hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi đang dần mở rộng thị trường ngoài châu Á và tìm cách xâm nhập thị trường Mỹ trong tương lai gần. Dòng sản phẩm Mi Mix khá giống với dòng Xperia Premium của Sony. Mi Mix thế hệ đầu là “dế” đầu tiên dùng màn hình tràn viền, Mi Mix 2 củng cố thiết kế và Mi Mix 3 có lẽ là thiết bị hoàn thiện nhất. Mi Mix 2 hiện có giá 500 EUR tại châu Âu.

10. Nokia 9

Dự kiến ra mắt: mùa xuân 2018

12 dien thoai duoc trong doi nhat nam 2018

HMD Global đã mang thương hiệu Nokia quay trở lại năm 2017 nhưng chưa tạo được đột phá. Chúng ta kỳ vọng flagship tiếp theo sẽ tốt hơn nếu không muốn bị nhấn chìm bởi các đối thủ. Nokia có truyền thống tập trung vào camera, do đó Nokia 9 có thể trang bị bộ công cụ chụp ảnh “khủng” với ống kính Zeiss nổi bật.

9. Huawei P11/Mate 11

Huawei chưa phải công ty được thị trường Mỹ biết tới nhưng trên thế giới, đây là tên tuổi không thể xem nhẹ. Thực tế, họ là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba toàn cầu. Hãng đang sở hữu hai dòng sản phẩm cao cấp, giống với dòng Galaxy S và Galaxy Note của Samsung: đó là dòng P (ra mắt mùa xuân) và dòng Mate (ra mắt mùa thu).

8. Moto Z3 Force

Dự kiến ra mắt: mùa hè 2018

Motorola của Lenovo sản xuất khá nhiều điện thoại chất lượng ở các tầm giá khác nhau, từ dòng G bình dân đến X tầm trung và Z cao cấp. Moto Z3 Force 2018 dự kiến được xây dựng trên 2 thế mạnh chính là màn hình ShatterShield siêu bền, độc nhất vô nhị và khả năng lắp ghép phụ kiện.

7. Essential Phone 2

Dự kiến ra mắt: mùa hè 2018

“Cha đẻ Android” Andy Rubin mở công ty mới năm 2017 để giúp Android đi đúng hướng: loại bỏ mọi yếu tố dư thừa và chỉ tập trung vào các thứ thiết yếu. Kết quả là Essential Phone ra đời nhưng bị chê vì giá bán quá cao, phần mềm chưa hoàn thiện và máy ảnh kém chất lượng. Thiết bị đã được cải tiến sau nhiều bản cập nhật phần mềm trong vài tháng qua và cũng giảm giá còn 500 USD.

6. HTC U12

Dự kiến ra mắt: mùa xuân 2018

HTC vẫn đang cho ra đời các điện thoại chất lượng dù gặp khó khăn về tài chính. HTC U11 là thiết bị ấn tượng của năm 2017 nhưng HTC U12 năm sau còn được trông đợi nhiều hơn với màn hình tràn viền, camera tốt hơn và nhiều cải tiến cho giao diện HTC Sense.

5. LG G7/V40

12 dien thoai duoc trong doi nhat nam 2018

LG cũng có trong tay vài smartphone hấp dẫn năm 2017, đặc biệt V30 được xem như đã đặt tiêu chuẩn mới cho LG về cả thiết kế và chất lượng hoàn thiện. Dù vậy, điện thoại LG vẫn kém hơn các hãng khác về camera và giao diện. Smartphone kế nhiệm V30 dự kiến ra mắt mùa xuân, trang bị màn hình cỡ nhỏ hơn trong khi V40 có thể phát hành mùa thu cùng với dòng Note của Samsung.

4. OnePlus 6/6T

Dự kiến ra mắt: mùa hè 2018

OnePlus đã có 4 năm chinh chiến trên thị trường di động. OnePlus 5 và 5T ra đời năm 2017 được thiết kế đẹp, hiệu suất nhanh và giao diện gọn gàng. Năm 2018, công ty có thể ra mắt OnePlus 6 và 6T.

3. Google Pixel 3/3 XL

Dự kiến ra mắt: mùa thu 2018

12 dien thoai duoc trong doi nhat nam 2018

Dòng Pixel của Google nhanh chóng đánh cắp trái tim của những người hâm mộ Android. Là dòng sản phẩm kế nhiệm gia đình Nexus, Pixel cao cấp hơn và hứa hẹn được cập nhật phần mềm sớm nhất. Chúng cũng sở hữu camera xuất sắc và hiệu suất mượt mà mà các smartphone Android khác không có được. Pixel 3 và 3 XL dự kiến ra mắt mùa thu năm 2018 trên nền tảng thành công của Pixel 2 và 2 XL, song chúng phải khắc phục vài vấn đề nghiêm trọng, nhất là về chất lượng màn hình. Ngoài ra, Google chắc chắn gây ấn tượng ở trí tuệ nhân tạo và máy học. Câu hỏi được quan tâm nhất về bộ đôi là liệu Google có phát hành trên toàn cầu hay không.

2. Samsung Galaxy S9/Note 9

Samsung chính là biểu tượng của Android nhưng dù điện thoại của hãng vô cùng phổ biến, chúng lại chưa được xem là hoàn hảo. Năm 2018, nhà sản xuất Hàn Quốc gần như chắc chắn giới thiệu Galaxy S9 và S9+ vào mùa xuân, Note 9 vào mua thu. Tin đồn cho hay Samsung có thể sử dụng công nghệ cảm biến vân tay nhúng trong màn hình đầu tiên trên thị trường, xử lý vấn đề vị trí đặt cảm biến trên Note 8 và S8.

1. Apple iPhone Xs, 8s và 8s Plus

Dự kiến ra mắt: mùa thu 2018

Apple trình làng iPhone X 999 USD năm 2018 với màn hình tràn viền và phần rãnh ở trên cùng. Năm 2018, chúng ta có thể kỳ vọng thế hệ hai của thiết bị (tạm gọi Xs), vẫn giữ thiết kế và kích cỡ nhưng được nâng cấp về cấu hình. Còn quá sớm để biết có gì mới trong iPhone Xs nhưng nhiều khả năng nó được giới thiệu chính thức vào giữa tháng 9/2018 và bán ra khoảng 1-2 tuần sau đó. Apple cũng được cho là nâng cấp hai iPhone còn lại. Liệu iPhone 8s và 8s Plus có gì mới, có áp dụng thiết kế tràn viền và loại bỏ Touch ID như iPhone X hay không? Đó là những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất.

Theo ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast