Cẩm Xuyên ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cách ly phòng, chống Covid-19

(Baohatinh.vn) - Để ủng hộ các gia đình khó khăn đang thực hiện cách ly dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã kêu gọi quyên góp và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân.

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên vừa ban hành công văn số 73-CV/MTTQ-BTT “Về việc vận động quyên góp ủng hộp các gia đình đang cách ly do đại dịch Covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện”.

Cẩm Xuyên ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cách ly phòng, chống Covid-19

Thực hiện phát động của MTTQ huyện, thị trấn Cẩm Xuyên phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên trao quà hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Lài ở TDP7 (bị ung thư vừa trở về từ Bệnh viện K Hà Nội) đang thực hiện cách ly tại nhà

Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên kêu gọi MTTQ các xã/ thị trấn và các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện như: Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên, LĐLĐ và MTTQ các xã/ thị trấn đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư quyên góp ủng hộ tiền, gạo, dầu ăn, mì chính, nước mắm, rau củ quả và vật tư thiết yếu để giúp đỡ các hộ gia đình có người cách ly do dịch Covid-19.

Ngay sau khi Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên phát động, thị trấn Cẩm Xuyên đã tổ chức kêu gọi quyên góp từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn toàn thị để trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thực hiện cách ly tại nhà.

Cẩm Xuyên ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cách ly phòng, chống Covid-19

Thị trấn Cẩm Xuyên trao quà hỗ trợ gia đình ông Hoàng Hữu Thảo ở TDP 4A có người thân bị ung thư, vừa trở về từ Bệnh viện K Hà Nội

Trong sáng 9/5, thị trấn Cẩm Xuyên phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên đã đến tận nhà các gia đình có người thân vừa trở về từ Bệnh viện K Hà Nội để trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm) để giúp đỡ các gia đình có thêm nguồn lương thực thực phẩm vượt qua 21 ngày cách ly tại nhà.

Đợt bùng phát dịch lần này có 2 ổ dịch ở Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương và bệnh viện K Hà Nội. Những trường hợp trở về từ 2 địa điểm này phải cách ly tại nhà chiếm khá nhiều, đa phần rơi vào những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau yếu bệnh tật, nhất là bệnh ung thư. Để giúp đỡ các đối tượng, chúng tôi phát động quyên góp ủng hộ và ngay sau khi phát động, một số địa phương đã tích cực triển khai. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nên được các tổ chức và người dân đồng thuận cao. Trong quá trình thực hiện, MTTQ huyện cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà các cơ quan chức năng đã đề ra.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thanh Long
Cẩm Xuyên ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cách ly phòng, chống Covid-19

Chính quyền thị trấn Cẩm Xuyên dán thông báo trước cửa các gia đình thực hiện cách ly tại nhà

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Xuyên, ở đợt dịch bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay, toàn huyện đang thực hiện cách ly tập trung 12 trường hợp và cách ly nghiêm ngặt tại nhà 612 trường hợp; trong đó có 119 trường hợp liên quan Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 134 trường hợp liên quan Bệnh viện K Hà Nội. Cẩm Xuyên cũng đã thực hiện lấy 426 mẫu xét nghiệm; 118 mẫu đã có kết quả âm tính, 162 mẫu đang chờ kết quả.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast