Tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 14

Một nguồn tin uy tín nhắc lại khả năng Apple sẽ trang bị kết nối vệ tinh cho iPhone.

Từ năm 2021, xuất hiện tin đồn về việc Apple chuẩn bị đưa kết nối vệ tinh trở thành tính năng quan trọng trên iPhone. Trong dự đoán mới nhất, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple “đã hoàn thành việc phát triển phần cứng” của tính năng này.

Phần cứng cho tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone đã sẵn sàng. Ảnh: 9to5mac

Các tính năng liên lạc thông qua kết nối vệ tinh sẽ ngày càng phổ biến trên smartphone trong những năm tới do xu hướng gia tăng thảm họa thiên nhiên và xung đột chính trị. Đây là dự đoán của Ming-Chi Kuo trong bài viết trên Medium .

Theo chuyên gia phân tích này, Apple đã hoàn tất quá trình kiểm tra phần cứng đối với tính năng giao tiếp vệ tinh trên iPhone 14. Thực tế, kế hoạch bắt đầu từ iPhone 13, sau đó được công ty hoàn thiện trên thế hệ sắp ra mắt.

Tuy nhiên, việc đưa kết nối vệ tinh lên iPhone gặp phải một trở ngại khác. Phần cứng đã sẵn sàng nhưng Apple chưa hoàn tất quá trình phát triển mô hình kinh doanh dựa trên tính năng mới.

Kuo cho biết Apple có thể hợp tác với công ty Globalstar để cung cấp mạng vệ tinh cho iPhone. Thời gian cuối cùng để họ vận hành tính năng mới phụ thuộc vào quá trình đàm phán với các nhà mạng nhằm xây dựng mô hình kinh doanh tương ứng.

Mục đích chính của kết nối vệ tinh trên iPhone là kích hoạt dịch vụ tin nhắn và hội thoại trong các tình huống khẩn cấp, khi dịch vụ di động truyền thống không thể đáp ứng.

Đầu năm nay, Globalstar thông báo mua thêm 70 vệ tinh để bổ sung và kéo dài tuổi thọ của hệ thống vệ tinh hiện có. Ngoài ra, công ty tiết lộ khoản đầu tư này được dùng vào mục đích “cung cấp các dịch vụ vệ tinh cho khách hàng tiềm năng”. Nhiều khả năng khách hàng chưa rõ tên đó chính là Apple.

Apple sẽ công bố dòng iPhone 14 tại sự kiện Far Out vào ngày 7/9. Các tin đồn đều cho rằng có 4 model, gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, công ty có thể ra mắt thêm một số sản phẩm tiềm năng khác như Apple Watch 8 series, Apple Watch Pro, AirPods Pro 2.

Tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 14
Tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 14
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast