U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cải thiện thành tích ở mùa giải sắp khởi tranh

(Baohatinh.vn) - Sau những kết quả không mấy khả quan tại vòng loại Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia năm 2022, các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang tích cực tập luyện với quyết tâm giành thứ hạng cao ở mùa giải 2023 sắp tới.

Theo kế hoạch tổ chức thi đấu các giải trẻ quốc gia năm 2023, Giải Bóng đá vô địch U17 Quốc gia 2023 (lứa sinh năm 2006-2008) sẽ đá vòng loại từ ngày 9/2 - 4/3 và vòng chung kết từ ngày 11- 24/3. Tham gia giải đấu có 25 đội bóng được chia làm 5 bảng theo từng khu vực.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cải thiện thành tích ở mùa giải sắp khởi tranh

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tham gia vòng loại U17 Quốc gia 2022 ở Huế.

U17 HLHT dự kiến thi đấu trên sân vận động Tự Do (tỉnh Thừa Thiên Huế) với những đối thủ quen thuộc như Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa và chủ nhà Huế. Đây là những đội mạnh, từng lọt vào vòng chung kết U17 Quốc gia năm 2022 và có nhiều cầu thủ chất lượng được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam.

Mùa giải 2022, U17 HLHT đá 8 trận vòng loại, để thua 7 trận, hòa 1 trận, ghi 5 bàn thắng, thủng lưới 19 lần, chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng. Đó là những thông số bộc lộ nhiều vấn đề đáng quan ngại của các cầu thủ trẻ núi Hồng. Đến với vòng loại U17 Quốc gia 2023, rõ ràng đội bóng trẻ Hà Tĩnh cần phải thi đấu nỗ lực, tìm lại niềm tin, cảm hứng chơi bóng và chứng tỏ bản thân mình.

U17 HLHT hiện có 22 cầu thủ (đều sinh năm 2006) được tuyển chọn qua 5 đợt tuyển sinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh và bắt đầu tập luyện chuyên nghiệp từ tháng 10/2019.

Dàn cầu thủ này có thể hình khá lý tưởng (khoảng 20 cầu thủ cao trên 1m70), phù hợp xu thế bóng đá hiện đại, rất thuận lợi cho các pha tranh chấp tay đôi và tình huống không chiến. Đội bóng lúc này đang ở độ tuổi bản lề trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đây được xem là lứa kế cận gần nhất của Câu lạc bộ HLHT.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cải thiện thành tích ở mùa giải sắp khởi tranh

U17 HLHT đạt mục tiêu giành thành tích tốt hơn so với mùa giải năm ngoái.

Được biết, đội vừa bổ sung 3 cầu thủ đôn từ U15 lên gồm: Đặng Đình Chiến Thắng (2007), Nguyễn Doãn Mạnh (2008), Nguyễn Văn Phúc (2008). Đặc biệt, bộ đôi sinh năm 2008 vừa được gọi lên đội dự tuyển U14 Việt Nam sẽ là những mảnh ghép cần thiết cho U17 HLHT. Ngoài ra, hiện tại trong đội hình còn có một số cái tên nổi bật như tiền vệ Nguyễn Huy Hoàng Phú, trung vệ Nguyễn Đăng Trình, Trần Ngọc Dũng...

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cải thiện thành tích ở mùa giải sắp khởi tranh

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tích cực tập luyện cho vòng loại U17 Quốc gia 2023.

Với mong muốn đạt kết quả khả quan, thời điểm này, toàn đội đang tích cực tập luyện chiến thuật, nâng cao thể lực. Chia sẻ về mục tiêu của đội bóng, ông Nguyễn Tiến Hoàng - trợ lý huấn luyện viên U17 HLHT cho biết: “Từ nay đến ngày khởi tranh vòng loại thời gian không còn nhiều nên ban huấn luyện quyết định cho các cầu thủ nghỉ tết 5 ngày, sau đó sẽ trở lại tập luyện.

Chúng tôi cũng chú trọng đến việc chuẩn bị tinh thần, tâm lý cho các cầu thủ, xây dựng khối đoàn kết, đồng thuận với quyết tâm cao, dồn toàn lực cho giải đấu năm nay với hy vọng cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng”.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm cải thiện thành tích ở mùa giải sắp khởi tranh

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình lý tưởng.

Những ngày qua, mặc dù thời tiết bất lợi, mưa rét kéo dài nhưng các cầu thủ vẫn chịu khó hoàn thành giáo án mà ban huấn luyện đề ra. Hiện tại, đội đang tập thể lực, chạy bộ trên bãi biển và sau đó sẽ tiến hành các bài tập chiến thuật, thi đấu đối kháng.

Hy vọng, U17 HLHT sẽ giành được kết quả thuận lợi nhằm tạo động lực, làm bàn đạp để phấn đấu, tự tin hướng tới những giải đấu tiếp theo.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast