15h chiều nay, Nữ Việt Nam - Nữ Thái Lan: Kình địch đối đầu!

U22 Việt Nam đã khởi đầu như mơ với U22 Brunei chiều 25/11 trên đất Philippines. Và đó có thể là động lực để thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp bước các đồng nghiệp nam thị uy sức mạnh với kình địch Thái Lan.

15h chiều nay, Nữ Việt Nam - Nữ Thái Lan: Kình địch đối đầu!

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng vào cuộc để giành chức vô địch SEA Games 30. Ảnh: VSI

So với U22 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam từ lâu đã khẳng định đẳng cấp trong khu vực Đông Nam Á. Tổng cộng 10 kỳ SEA Games đã diễn ra, chỉ có Việt Nam mới có thể nói chuyện ngang ngửa với các cô gái đến xứ Chùa Vàng. Hai đội tuyển quốc gia này đã chia nhau thống trị 5 kỳ SEA Games mà không cho bất cứ đối thủ nào có thể can dự.

Lúc này, Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn Thái Lan khi thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt trội lên kể từ ASIAD 18 năm ngoái tới AFF Cup 2019. Ở Á vận hội trên đất Indonesia, Việt Nam đã khiến Thái Lan nuốt trái đắng với thất bại 2-3. Còn ở giải đấu AFF Cup đã khép lại tại Bangkok tháng 8 năm nay, Thái Lan đã sụp đổ bởi bàn thắng duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như trong hiệp phụ. Sau 7 năm, bóng đá Việt Nam chính thức đòi lại vị thế thống trị ở sân chơi này.

15h chiều nay, Nữ Việt Nam - Nữ Thái Lan: Kình địch đối đầu!

HLV Mai Đức Chung do đó đã phát biểu đầy tự tin trước giờ khai cuộc: “Chúng tôi đã sẵn sàng. Hai chiến thắng gần nhất trước Thái Lan giúp các cầu thủ rất tự tin khi gặp lại họ và không có lý do gì để chúng ta không tiếp tục vượt qua họ”.

Điều thuận lợi với HLV rất có duyên với bóng đá nước nhà này chính là việc đội tuyển Việt Nam vẫn mang đến gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình tuyển nữ Việt Nam tại các giải đấu trước đây. Đó là một Huỳnh Như lĩnh xướng hàng công đang trong những ngày tháng đỉnh cao phong độ nhất sự nghiệp. Ngoài ra, những cái tên như Hải Yến, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều cũng giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất có thể bảo vệ thành công chiếc HCV tại SEA Games 30.

Việc bóng đá nữ Thái Lan liên tục thất bại trước Việt Nam ở các giải đấu gần đây khiến người Thái không khỏi hậm hực. Gần nhất, U19 nữ Thái Lan đã bị hạ đo ván bởi U19 nữ Việt Nam ở sân nhà Bangkok và do đó, sự cạnh tranh hai nền bóng đá ngày một dâng cao. Đó là chưa kể đội tuyển bóng đá nam xứ Chùa Vàng dù có HLV đẳng cấp Nishino dẫn dắt cũng không thể thắng nổi thầy trò HLV Park Hang Seo thời gian qua cũng khiến CĐV Thái Lan thêm “đau đầu” khi nhắc tới bóng đá Việt Nam.

“Thái Lan luôn là đối trọng đáng kể nhất của bóng đá nữ Việt Nam, Thái Lan là đối thủ lớn nhất của Việt Nam. Họ được đầu tư mạnh mẽ, lại đang khát khao đòi nợ chúng ta khi liên tiếp thất bại ở SEA Games lẫn AFF Cup” - HLV Mai Đức Chung cho hay.

Thái Lan là đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của các cô gái Việt Nam có lẽ không phải là sức mạnh của đối thủ mà đó chính là chuyện hậu trường. Theo phản ánh từ chính HLV Mai Đức Chung điều kiện tập luyện, ăn nghỉ và di chuyển tại Philippines rất mệt mỏi. Từ ăn uống, do ở nơi hẻo lánh nên thức ăn muốn cung cấp cho đội cũng là vấn đề. Sức khỏe các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi dinh dưỡng hạn chế. Chưa kể tinh thần họ còn bị xáo trộn khi các buổi tập lẫn thi đấu chưa có cảnh sát dẫn đường hỗ trợ, nên tình trạng tắc đường của đội chịu chung như người dân nước sở tại.

“Đội đã lường trước được những khó khăn nên mang theo thêm đồ ăn từ Việt Nam. Trong những ngày sắp tới, Việt Nam sẽ mang thêm nhiều đồ ăn nữa sang để tiếp tục cung cấp cho cầu thủ. Chúng tôi luôn đề nghị các buổi tập và thi đấu phải có cảnh sát dẫn đường. Trước đó đội đã phải đợi hơn 1 giờ đồng hồ xe bus đón đi tập. Và sau đó đội đã phải đổi sang sân tập mới ngay gần khách sạn” - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trở lại vấn đề chuyên môn, đội tuyển Việt Nam có thể không cần đánh bại Thái Lan hoặc thậm chí thua trận cũng không thành vấn đề. Bởi ở bảng B, Indonesia khó lòng cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan. Chỉ cần hòa người Thái và thắng Indonesia đậm hơn Thái Lan thắng Indonesia, Việt Nam sẽ nhất bảng.

Tuy nhiên, chưa biết ở bảng đấu còn lại, Philippines hay Myanmar thể hiện thế nào. Nước chủ nhà Philippines có cơ sở để mọi đối thủ phải ngần ngại chạm trán hơn Myanmar. Và do đó, Việt Nam cũng không cần chơi hết vốn trước Thái Lan ở trận mở màn. Vấn đề bảo toàn lực lượng cho chặng đường dài là điều cần được tính đến.

Dự đoán: 0-0

Theo Việt Hằng/TT&VH

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast