Vỡ đập ở Myanmar - thị trấn, làng mạc chìm trong nước lũ

Nước tràn qua đập Swar ở miền Trung Myanmar khiến nhiều khu vực chìm trong nước lũ, làm tê liệt tuyến đường cao tốc nối ba thành phố quan trọng nhất của nước này.

Reuters cho biết, vụ vỡ đập Swar ngày 29/8 tại miền trung Myanmar khiến 1 thị trấn và ít nhất 2 ngôi làng chìm trong nước lũ.

Cơ quan cứu hỏa Myanmar thông báo cấm xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc nối giữa 2 thành phố Yangon, Mandalay và thủ đô Naypyitaw.

Vỡ đập ở Myanmar - thị trấn, làng mạc chìm trong nước lũ

Nước lũ dâng sát mặt cầu trên tuyến cao tốc Yangon - Mandalay. Ảnh: Bộ Xây dựng Myanmar.

Đăng tải thông tin trên tài khoản Facebook chính thức, cơ quan này cho biết đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Một đơn vị cấp trung đoàn đã được điều động đến vùng xảy ra sự cố vỡ đập. Thị trấn Swar lân cận bị cô lập hoàn toàn bởi nước lũ.

Các hình ảnh đăng tải trên Facebook của cơ quan cứu hỏa Myanmar cho thấy nước dâng cao sát mặt cầu trên tuyến cao tốc Yangon - Mandalay.

Các lãnh đạo lực lượng cứu hỏa, cảnh sát và quân đội đang có mặt trên tuyến đường này để giám sát tình hình lũ lụt.

Vỡ đập ở Myanmar - thị trấn, làng mạc chìm trong nước lũ

Lực lượng cứu hộ, quân đội và cảnh sát tập trung trên cầu cao tốc Yangon - Mandalay. Ảnh: Cơ quan Cứu hỏa Myanmar.

Hãng tin địa phương Kumudra cũng đăng tải một đoạn video cho thấy Tổng tư lệnh quân đội Myanmar tướng Min Aung Hlaing đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Trả lời Reuters, một quan chức chính phủ Myanmar giấu tên cho biết: "Chúng tôi chỉ mới nhận được thông tin ban đầu. Tất cả đã được công bố trên tài khoản Facebook. Công tác cứu hộ và những biện pháp cần thiết khách đang được tiến hành".

Giới chức Myanmar vẫn chưa công bố thông tin nào về thiệt hại và thương vong trong sự cố vỡ đập lần này.

Vỡ đập ở Myanmar - thị trấn, làng mạc chìm trong nước lũ
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast