FBI cảnh báo TV thông minh có thể bị hack

Mùa bóng đá là thời điểm thích hợp để mua TV mới đặc biệt là TV thông minh, tuy nhiên hãy cẩn trọng trước khả năng bị hacker “hỏi thăm” bất cứ lúc nào.

Đó là cảnh báo được FBI đưa ra với những chiếc TV thông minh có kết nối Internet. Khác với TV thường, bạn có thể dùng TV thông minh để xem Netflix, YouTube và bất cứ dịch vụ giải trí trực tuyến.

Giống như máy tính hay các thiết bị kết nối Internet, TV thông minh luôn chứa các lỗ hổng bảo mật có thể bị hacker lợi dụng để xâm nhập. Nhiều mẫu TV còn có micro và camera nên nguy cơ bảo mật còn lớn hơn.

“Vượt xa giả định rằng nhà sản xuất có thể nhìn lén hoặc nghe lén, TV thông minh còn là”cánh cửa“giúp hacker bước vào nhà bạn. Kẻ xấu có thể không vào được chiếc máy tính bị khóa, song chúng hoàn toàn có khả năng xâm nhập vào TV không được bảo mật”, FBI cho biết khi cảnh báo về khả năng hacker sử dụng micro hoặc camera của TV để nhìn trộm, nghe lén.

FBI cảnh báo TV thông minh có thể bị hack

Các hacker có thể xâm nhập vào micro, camera trên TV thông minh để nghe trộm, nhìn lén bạn. Ảnh: 5isolutions .

Các cuộc tấn công qua TV rất hiếm nhưng đã xảy ra. Đa số TV thông minh sử dụng hệ điều hành do nhà sản xuất tự phát triển, điều đó giúp hacker dễ xâm nhập hơn bởi một số hãng hầu như không quan tâm đến bảo mật TV.

Hồi đầu năm nay, các hacker đã chiếm quyền điều khiển thiết bị Google Chromecast để phát video ngẫu nhiên đến hàng nghìn người dùng.

Theo TechCrunch , thông tin về các lỗ hổng bảo mật trên TV thông minh thực chất được phát hiện bởi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, song đã bị đánh cắp và đăng công khai trên WikiLeaks .

Không chỉ hacker, chính các hãng TV cũng là mối đe dọa bảo mật. Tờ Washington Post từng điều tra một số TV của các nhãn hiệu nổi tiếng, phát hiện chúng thu thập dữ liệu về thói quen xem chương trình của người dùng để đưa ra quảng cáo hoặc gợi ý chương trình tiếp theo. Hãng Vizio của Mỹ từng bị phạt 2,2 triệu USD với cáo buộc bí mật thu thập dữ liệu người dùng.

FBI khuyên người dùng nên che camera, micro trên TV nếu không sử dụng, thường xuyên kiểm tra cập nhật phần mềm và đọc chính sách bảo mật để tránh những hậu quả đáng tiếc. Cuối cùng, sử dụng TV bình thường, không có Internet chính là giải pháp an toàn nhất.

Hacker biến hệ thống đèn của toà nhà thành game bắn xe tăng Một nhóm hacker được cho đã truy cập trái phép hệ thống điện của một tòa nhà, sau đó điều khiển đèn chiếu sáng của các căn hộ để chơi trò bắn xe tăng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast