Can Lộc lên 2 phương án triển khai Lễ hội chùa Hương Tích năm 2022

(Baohatinh.vn) - Dù không tổ chức khai hội chùa Hương Tích mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2022 nhưng Can Lộc đã linh hoạt lên 2 phương án thực hiện lễ hội quy mô cấp huyện và hoạt động du lịch tại đây.

Can Lộc lên 2 phương án triển khai Lễ hội chùa Hương Tích năm 2022

Quảng trường và nhà điều hành Ban quản lý khu du lịch chùa Hương Tích.

Theo Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 7/1/2022 của UBND huyện Can Lộc, lễ hội và các hoạt động du lịch tại chùa Hương Tích năm 2022 sẽ được triển khai theo 2 phương án.

Phương án thứ nhất, trong điều kiện dịch COVID-19 được kiểm soát tốt và được UBND tỉnh cho phép, huyện sẽ tổ chức lễ khai hội du lịch chùa Hương Tích năm 2022 ở quy mô cấp huyện.

Theo đó, lễ khai hội sẽ có các hoạt động văn hóa, như: chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian... ở mức hạn chế; thời gian, quy mô và hình thức tổ chức lễ hội phải giảm công suất, số lượng người tham gia, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19, đúng quy chế tổ chức lễ hội.

Can Lộc lên 2 phương án triển khai Lễ hội chùa Hương Tích năm 2022

Du khách trong và ngoài tỉnh tham quan chùa Hương Tích, dịp tết dương lịch vừa qua.

Phương án 2, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện sẽ không tổ chức phần hội, thay vào đó, chỉ tổ chức phần lễ.

Cụ thể, có 2 phần lễ chính: Lễ cúng Tam Bảo đầu năm cầu cho quốc thái dân an, năm du lịch 2022 an toàn, hiệu quả vào ngày 6/2/2022 (tức mồng 6 tết Nguyên đán); Lễ Khánh đản Quán Thế Âm Bồ tát vào ngày 20/3/2022 (tức ngày 18/2 âm lịch).

Bên cạnh kế hoạch tổ chức lễ hội, huyện Can Lộc cũng xúc tiến việc quảng bá các hoạt động du lịch về chùa Hương Tích năm 2022 bằng cách phối hợp với các đơn vị inh doanh dịch vụ lữ hành, tiến hành kết nối, quảng bá điểm đến và thành lập các tour/tuyến tham quan “Danh lam đệ nhất Hoan Châu” trong mùa lễ hội và suốt cả năm 2022. Trong đó, đặc biệt chú trọng thời gian du khách nghỉ dưỡng trong mùa hè sắp tới.

Can Lộc lên 2 phương án triển khai Lễ hội chùa Hương Tích năm 2022

Song song với chuẩn bị 2 phương án, Ban quản lý khu du lịch chùa Hương Tích đang tiến hành trang hoàng lại điểm đến chuẩn bị đón khách về tham quan trong mùa du lịch năm 2022.

Thực hiện chủ trương thích ứng, linh hoạt trong bối cảnh mới để vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế, song song với lên kế hoạch uyển chuyển, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quảng bá về các điểm đến trên địa bàn. Trong đó, việc quảng bá khu du lịch chùa Hương Tích được thực hiện rộng rãi qua nhiều kênh khác nhau, từ địa phương đến Trung ương nhằm thu hút du khách về tham quan danh thắng này trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast