Hơn 400 tình nguyện viên ra quân tiếp sức mùa thi

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/6, Trường Đại học Hà Tĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh phối hợp tổ chức lễ ra quân chương trình tiếp sức mùa thi 2016. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tham dự buổi lễ.

hon 400 tinh nguyen vien ra quan tiep suc mua thi

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được tổ chức từ ngày 1/7 đến ngày 4/7. Đây là năm đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức cụm thi THPT quốc gia, cũng là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất toàn quốc với gần 18.000 thí sinh.

Nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh đạt kết quả cao nhất, Đại học Hà Tĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh đã thành lập 10 đội tiếp sức mùa thi, với hơn 400 tình nguyện viên tiến hành khảo sát, liên hệ được 2.100 nhà dân cho 7.800 thí sinh tá túc miễn phí.

hon 400 tinh nguyen vien ra quan tiep suc mua thi
hon 400 tinh nguyen vien ra quan tiep suc mua thi

Hiện đã có gần 1.000 thí sinh liên hệ với các đầu mối để được tư vấn, giới thiệu chỗ ở, đáp ứng nhu cầu trong ngày thi. Các đội tình nguyện sẽ phối hợp với các điểm thi hỗ trợ phân luồng giao thông; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà; vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân cung cấp chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh; thành lập đội sinh viên tình nguyện trên các xe buýt, xe ôm...

Đợt hoạt động cao điểm hỗ trợ thí sinh dự thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 25/6 đến ngày 4/7 và 5/7 đến 7/7 khi thí sinh thi các môn năng khiếu vào trường Đại học Hà Tĩnh.

hon 400 tinh nguyen vien ra quan tiep suc mua thi

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng quà cho các đội tình nguyện

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 27 phần quà cho các đội hình tình nguyện để khích lệ, cỗ vũ tinh thần các tình nguyện viên.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast