Nỗ lực phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Xác định phương châm “Ở đâu có thanh niên thì ở đó có tổ chức đoàn”, các cấp bộ đoàn tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tháng 1/2021, Chi đoàn Công ty CP Phòng khám đa khoa Tân Thành trực thuộc Huyện đoàn Hương Khê đã được thành lập với 22 đoàn viên.

Để có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa của Ban Giám đốc công ty thì không thể không nhắc đến vai trò của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn khi họ đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để gợi mở, tuyên truyền nhằm tạo thêm sân chơi bổ ích cho thanh niên thông qua việc thành lập tổ chức đoàn.

Nỗ lực phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước ở Hà Tĩnh

Chi đoàn Công ty CP Phòng khám đa khoa Tân Thành (Hương Khê) được thành lập từ tháng 1/2021.

Ngày 27/2 vừa qua, Đoàn phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cũng vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi đoàn Trung tâm Anh ngữ Galaxy với 17 đoàn viên.

Anh Thiều Đăng Chiến - Giám đốc trung tâm, Bí thư Chi đoàn cho biết: “Sau nhiều năm hoạt động (từ 2017), chúng tôi mong muốn được tham gia tổ chức đoàn để vừa góp sức mình cùng với các hoạt động của địa phương, vừa có một tổ chức để cán bộ, nhân viên sinh hoạt, tu dưỡng đạo đức, bồi dưỡng kỹ năng.

Được sự đồng hành, hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình từ Đoàn phường Nguyễn Du, cấp ủy chính quyền phường và tổ chức đoàn cấp trên, Chi đoàn Trung tâm Anh ngữ Galaxy đã chính thức được thành lập. Đây là bước khởi đầu để đưa trung tâm gắn kết với địa phương nhiều hơn nữa”.

Nỗ lực phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước ở Hà Tĩnh

Những hoạt động sôi nổi của tổ chức đoàn là một trong những yếu tố thúc đẩy Trung tâm Anh ngữ Galaxy thành lập Chi đoàn.

Trước đó, trong năm 2020, các tổ chức đoàn trong toàn tỉnh đã vận động, hỗ trợ thành lập được 10 chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước với 450 đoàn viên. Tính đến nay, toàn tỉnh có 112 chi đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước với hơn 2.000 đoàn viên.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp ngoài nhà nước thường xuyên tổ chức các hoạt động như: giao lưu thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ, các hoạt động tình nguyện... nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho thanh niên công nhân và kết nối ĐVTN.

Ngoài ra, sau khi thành lập, các chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước đều được phân công sinh hoạt chung với khối cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện để chi đoàn doanh nghiệp kết nối với các đoàn xã, phường trên địa bàn. Với những doanh nghiệp có ĐVTN phải làm việc theo ca thì linh hoạt để tổ chức đoàn tại đó chủ động lựa chọn hình thức sinh hoạt, tham gia hoạt động phù hợp.

Nỗ lực phát triển tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước ở Hà Tĩnh

Tổ chức các hoạt động tình nguyện tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho ĐVTN trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia (Trong ảnh: Phòng khám đa khoa Tân Thành phối hợp với Huyện đoàn Hương Khê, đoàn thanh niên Công an huyện khám, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Hương Liên, tháng 7/2020).

Anh Hoàng Cẩm Thạch, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn lãnh đạo các doanh nghiệp hiểu được vai trò và các hoạt động của tổ chức đoàn trong việc nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, trách nhiệm cho người lao động và tái tạo sức lao động, từ đó góp phần ủng hộ, tạo điều kiện để thành lập tổ chức đoàn trong doanh nghiệp.

Về phía Tỉnh đoàn, chúng tôi tạo mọi điều kiện, hướng dẫn cụ thể các quy trình, thủ tục thành lập tổ chức, đổi mới hoạt động phong trào theo đặc thù của từng đối tượng, lĩnh vực, đặc biệt là đối với đoàn viên trong doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân thông qua các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để tạo sự kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển”.

Trước mắt, trong tháng 3 này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lên kế hoạch chỉ đạo tổ chức “Ngày đoàn viên” ở những nơi có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức đoàn.

Theo đó, sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tập hợp, vận động đông đảo đoàn viên lao động, công tác, sinh sống tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, khu tập thể, khu nhà trọ tham gia; qua đó khảo sát, nắm chắc tình hình đoàn viên trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước, tiến tới thành lập tổ chức đoàn.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast