Hàng loạt vụ đánh bom ở Iraq, ít nhất 15 người chết

Cảnh sát và nhân viên y tế cho hay, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ đánh bom ngày 1/5 ở Iraq, trong bối cảnh làn sóng bạo lực ở nước này tăng mạnh, làm dấy lên những cảnh báo về một cuộc xung đột giáo phái quy mô lớn.

Một vụ đánh bom xe ở Iraq. (Nguồn: AFP)
Một vụ đánh bom xe ở Iraq. (Nguồn: AFP)

Theo các nguồn tin cảnh sát, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình ở giữa một nhóm các chiến binh người Hồi giáo theo dòng Sunni được chính phủ ủng hộ đang lĩnh lương ở phía Đông thành phố Falluja, khiến sáu người thiệt mạng.

Ở Baiji, cách Baghdad 180km về phía Bắc, một quả bom ven đường phát nổ khiến bốn cảnh sát thiệt mạng. Trong khi đó, một xe bom ở một quận phía Đông Bắc Baghdad cướp đi sinh mạng của ít nhất ba người và làm 14 người bị thương.

Một xe bom khác ở phía Bắc thành phố Ramadi cũng làm hai cảnh sát thiệt mạng và 10 người bị thương.

Trong khi đó, theo thống kê của AFP, làn sóng bạo lực tăng mạnh trong tháng 4 ở Iraq đã khiến 460 người chết và 1.219 người bị thương. Trong số những người chết có 54 cảnh sát, 53 binh sỹ, 14 dân quân Sahwa chống al-Qaeda và hai thành viên của lực lượng an ninh người Kurd, còn lại chủ yếu là dân thường./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast