Nga thu hồi hộp đen trong vụ cháy máy bay khiến ít nhất 41 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Sputnik dẫn nguồn tin cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho biết cả hai hộp đen của chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 thuộc hãng hàng không Aeroflot buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía Bắc thủ đô Moskva, Nga do xảy ra cháy trên khoang hôm 5/5 đều đã được tìm thấy tại hiện trường.

Nga thu hồi hộp đen trong vụ cháy máy bay khiến ít nhất 41 người thiệt mạng

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh. (Ảnh: Reuters)

“Cả hai hộp đen – ghi dữ liệu hành trình bay và ghi âm buồng lái – đã được tìm thấy và tháo dỡ”, nguồn tin cho biết đồng thời thông tin thêm rằng các nhà điều tra đang tiến hành phân tích hai hộp đen này để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ủy ban điều tra Nga ngày 5/5 xác nhận 41 trên tổng số 78 người có mặt trên chiếc máy bay mang số hiệu SU1492 gặp sự cố khi đang trong hành trình Moskva-Murmansk đã thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 2 trẻ em.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 14h50’ (giờ GMT, ngày 5/5). Bộ Y tế Nga cho biết nhiều hành khách và thành viên phi hành đoàn bị bỏng nặng và ngộ độc do hít phải khí gas. Ít nhất 9 người đã được nhập viện trong tình trạng nguy kịch hoặc các mức độ nặng khác nhau.

Một ủy ban đã được lập ra để điều tra nguyên nhân và hoàn cảnh xảy ra thảm kịch hàng không trên.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast