Rà soát kỹ, xác định đúng đối tượng để hỗ trợ làm nhà ở, nhà tránh lũ

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì hội nghị triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg và Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Rà soát kỹ, xác định đúng đối tượng để hỗ trợ làm nhà ở, nhà tránh lũ ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Thời gian tới, ngành chức năng cùng các địa phương cần rà soát cụ thể, xác định đúng đối tượng; trường hợp thiếu sót thì lập danh sách tổng hợp lại, còn lại phải làm đúng trình tự.

Thực hiện Quyết định 22/2013/QĐ-TTg về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở và Quyết định 48/2014/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Sở Xây dựng đã nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Theo đó, đối với Quyết định 22, mặc dù chưa có nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương nhưng Sở Xây dựng đã huy động mọi nguồn lực xây dựng, sửa chữa 137 nhà với tổng kinh phí 5.747 triệu đồng. Trong đó, huyện Hương Sơn 45 nhà (1,8 tỷ đồng), thị xã Hồng Lĩnh 5 nhà (230 triệu đồng), Nghi Xuân 5 nhà, Lộc Hà 2 nhà, Thạch Hà 16 nhà, Cẩm Xuyên 11 nhà, TP Hà Tĩnh 5 nhà, Kỳ Anh 31 nhà.

Theo Quyết định 48, Sở Xây dựng cùng các sở, ngành, địa phương đã hỗ trợ nhà ở cho 844 hộ dân với tổng kinh phí thực hiện 42.320,23 triệu đồng, trong đó: ngân sách Trung ương 12.766 triệu đồng; vốn tín dụng ưu đãi 11.280 triệu đồng; vốn huy động tại địa phương từ "Quỹ vì người nghèo" do MTTQ và từ các nguồn vận động khác là 3.798 triệu đồng; vốn huy động từ cộng đồng, dòng họ của chính hộ gia đình là 14.356 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, để thực hiện tốt 2 quyết định quan trọng này, UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành đã có sự chuẩn bị công phu, đầy đủ, kịp thời qua 2 đề án. UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị thực hiện phải khách quan, minh bạch và công khai để người dân cùng giám sát...

Thời gian tới, ngành chức năng cùng các địa phương cần rà soát cụ thể, xác định đúng đối tượng; trường hợp thiếu sót thì lập danh sách tổng hợp lại, còn lại phải làm đúng trình tự. Việc xây dựng nhà ở tránh lũ phải phù hợp với yêu cầu, trong đó cần phân công nhiệm cụ thể cho các tổ chức, cá nhân đứng ra giúp đỡ các hộ gia đình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục huy động mọi nguồn lực để có thêm kinh phí giúp đỡ cho người nghèo, các đối tượng có công...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast