Những bông hoa thể thao toả sáng tháng 10

Giải vô địch bóng chuyền nữ Hà Tĩnh lần thứ VI đã khép lại. Cuộc tranh tài thể thao của phái đẹp diễn ra đúng vào dịp tháng 10 là hoạt động mang nhiều ý nghĩa vì sức khoẻ, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Thiều Đình Duy trao thưởng cho các vận động viên đoạt giải

Thiết thực chào mừng ngày truyền thống Hội Phụ nữ Việt Nam và kỷ niệm 1005 năm ngày thành lập huyện Thạch Hà, giải bóng chuyền nữ Hà Tĩnh 2009 được tổ chức tại nhà thi đấu thể thao huyện Thạch Hà, với sự tham gia của 10 đội bóng, gồm 120 VĐV thuộc các huyện, thị, thành và một số ngành đã góp phần tạo nên một mùa giải đầy ấn tượng.

Trước thềm giải tỉnh, các đơn vị đã chủ động tuyển chọn VĐV xuất sắc từ các phong trào thể thao quần chúng xây dựng đội tuyển. Hầu hết chị em được chọn tham gia đội tuyển là những hạt nhân tiêu biểu của phong trào đơn vị.

Pha tấn công của các cầu thủ nữ Kỳ Anh trong trận chung kết gặp đội Hương Sơn

Giải lần này được trẻ hoá về đội hình và được tổ chức tập luyện chu đáo nên tương quan lực lượng và khoảng cách chuyên môn giữa các đội khá đồng đều, chất lượng chuyên môn cao hơn mùa giải trước. Trong hơn 3 ngày đêm, 23 trận đấu diễn ra liên tục, các đội bóng đã tạo nên một bầu không khí thể thao vui tươi, lành mạnh. Sự thăng hoa, toả sáng của chị em VĐV trong các cuộc đua về đích bằng những pha phối hợp công, thủ toàn diện tạo ấn tượng sâu sắc, cuốn hút người xem. Bên cạnh đó, sự cổ vũ của đông đảo giới mày râu là nguồn động viên tinh thần để chị em bứt phá vươn lên giành chiến thắng. Trong số cổ động viên, có không ít những phu quân của chị em VĐV đã dành thời gian đến sân cổ động huyên náo cả cầu trường, làm cho không gian mùa giải càng thêm sôi động.

Bên cạnh những đơn vị có phong trào mạnh như: Kỳ Anh, Hương Sơn, Công ty cổ phần Dược &TBYT và Nghi Xuân luôn chiếm giữ tốp đầu trong cuộc đua về đích, các đơn vị: Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Đại học Hà Tĩnh.., đã thể hiện sự nổ lực, thi đấu hết mình vì phong trào chung. Loạt trận vòng bảng là điều kiện để các đội khẳng định vị trí, tìm kiếm cơ hội lọt vào vòng trong. Trận chung kết giữa 2 đội Kỳ Anh và Hương Sơn diễn ra hấp dẫn, đầy kịch tính. Cơ hội giành điểm được chia đều cho cả 2 bên. Đến hiệp đấu thứ 3, Kỳ Anh đã về đích trước Hương Sơn với số điểm 15 - 13 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 - 1.

Khoảnh khắc mừng vui chiến thắng của các cầu thủ nữ Kỳ Anh

Chức vô địch mùa giải bóng chuyền nữ Hà Tĩnh năm nay thuộc về đội Kỳ Anh là xứng đáng. Hương Sơn với ngôi vị á quân và những gì chị em miền sơn cước đã thể hiện ở mùa giải này thật đáng trân trọng. Cùng với giải tập thể, Trần Thị Vân đội Hương Sơn được bình chọn VĐV xuất sắc nhất giải; Nguyễn Thị Lý - Nghi Xuân (VĐV phòng thủ tốt nhất). VĐV xuất sắc - cây chuyền hai Thiều Thị Hường và tay công Nguyễn Thị Thuý (Kỳ Anh) là những gương mặt sáng giá của mùa giải, luôn được các đội bạn đề cao.

Thành công của mùa giải cho thấy phong trào bóng chuyền Hà Tĩnh đang được quan tâm phát triển bền vững theo hướng xã hội hoá. Những phần thưởng giành được tại mùa giải này là hành trang để các chị em tiếp lửa nhân rộng phong trào, không ngừng đẩy mạnh cuộc vận động “Thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Những vận động viên xuất sắc của giải đấu

Sân chơi bóng chuyền nữ được tổ chức thường xuyên hàng năm theo quy mô của một giải đấu cấp tỉnh là cơ hội để chị em khẳng định tài năng và thế mạnh phong trào thể thao quần chúng trong giới nữ. Đây cũng là dịp để chị em giao lưu học hỏi kinh nghiệm để xây dựng phong trào, tạo sân chơi lành mạnh, giúp chị em tăng cường sức khoẻ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tất cả mọi lĩnh vực công tác.

Với những gì đã được, các VĐV tóc dài đã cống hiến cho người hâm mộ môn thể thao bóng chuyền nữ một món ăn tinh thần đầy ý nghĩa. Những gương mặt tài năng, khả ái, những khoảnh khắc thăng hoa, những đường cầu uyển chuyển đã được chị em phái đẹp thể hiện tại mùa giải này thật ấn tượng, là những bông hoa toả sáng trong tháng Mười lịch sử.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast