Vì sao tới tháng 9, thời tiết Hà Tĩnh vẫn oi bức khó chịu?

(Baohatinh.vn) - Dù đã bước sang tháng 9 nhưng Hà Tĩnh vẫn còn duy trì nắng nóng, oi bức khó chịu, trong khi các năm trước thì lúc này thời tiết đã mát mẻ.

Vì sao tới tháng 9, thời tiết Hà Tĩnh vẫn oi bức khó chịu?

Đợt nắng nóng này ở Hà Tĩnh có thể kéo dài tới ngày 8/9.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thuỷ văn Hà Tĩnh, những ngày qua, một số khu vực trên địa bàn tỉnh đã có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày vùng ven biển 33 – 34°C, vùng núi 35 – 36°C.

Những ngày tới, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên nắng nóng gia tăng về cường độ với nhiệt độ cao nhất ngày ở vùng đồng bằng ven biển phổ biến 34 – 35°C; vùng núi phía Tây 35 – 36°C. Thời gian có nhiệt độ trên 35°C là từ 11 - 16 giờ.

“Vào thời gian này của các năm trước, Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của khối không khí biển nên thời tiết mát mẻ, nhiều lúc có mưa bão nhưng năm nay thì chịu tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây (khối không khí nóng lục địa) nên thời tiết vẫn còn nắng nóng, tạo cho người dân sự oi bức khó chịu” - Giám đốc Đài Khí tượng Thuỷ văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá lý giải.

Vì sao tới tháng 9, thời tiết Hà Tĩnh vẫn oi bức khó chịu?

Nhiệt độ năm nay ở Hà Tĩnh cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 1 - 1,5°C.

Dự báo, đợt nắng nóng ở Hà Tĩnh có khả năng kéo dài tới ngày 8/9. Những ngày sau đó, nhiệt độ sẽ giảm dần nhưng cũng phải tới ngày 12/9 thì thời tiết mới thực sự mát mẻ.

Theo ông Trần Đức Bá, trong những năm gần đây, tác động của biến đổi khí hậu lên tình hình thời tiết ngày càng rõ nét, gây ra lũ quét, sạt lở đất, lốc xoáy, mưa đá, động đất... gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống người dân và xã hội. Năm 2020, thời tiết Việt Nam đang nằm trong quy luật của sự nóng lên toàn cầu. Riêng với Hà Tĩnh, nhiệt độ năm nay cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 1 - 1,5°C.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast