Cuộc khủng hoảng chip lan rộng, đến cả Apple cũng không thoát

Với khả năng dự đoán tình huống tuyệt vời và quyền lực người mua khổng lồ của mình, những tưởng Apple sẽ thoát khỏi cơn hạn hán chip hiện đang diễn ra trên toàn thế giới, nhưng hóa ra nó cũng tác động nhất định đến hoạt động kinh doanh của họ.

Cuộc khủng hoảng chip lan rộng, đến cả Apple cũng không thoát

Theo một báo cáo mới của Nikkei cho biết, cơn hạn hán chip hiện nay đã tác động đến việc sản xuất một số mẫu iPad và MacBook của Apple. Báo cáo của Nikkei cho biết, việc lắp ráp iPad đã phải tạm dừng bởi việc thiếu hụt linh kiện. Trong khi đó, các nhà cung cấp cho sản xuất MacBook cũng đang mắc kẹt ở một nút thắt quan trọng: quá trình gắn các linh kiện vào bản mạch.

Các vấn đề này có nghĩa là Apple cũng đang buộc phải lùi thời hạn sản xuất “một phần đơn đặt hàng linh kiện” sang nửa sau của năm nay. Tuy nhiên báo cáo của Nikkei không cho biết những mẫu iPad và MacBook cụ thể nào bị ảnh hưởng trong thời gian này.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng Apple đã sẵn sàng làm mới dòng iPad Pro vào đầu năm 2021, nhưng vẫn chưa rõ liệu việc thiếu chip có làm gián đoạn đến lịch trình của dây chuyền sản xuất hay không. Dòng iPad Pro là sản phẩm có sản lượng thấp hơn nhiều so với các dòng thiết bị chính của Apple như iPad 329 USD và MacBook Air giá 999 USD.

Báo cáo của Nikkei cũng cho biết, lượng cung ứng cho iPhone cũng đang ở mức “sít sao”, cho dù việc sản xuất vẫn tiếp tục diễn ra ở mức độ bình thường.

Là người đứng đầu chuỗi cung ứng, Apple có sức ảnh hưởng và lượng tiền khổng lồ để đảm bảo họ có được bất kỳ điều gì mình muốn. Vì vậy, nếu cơn hạn hán chip này cũng tác động được đến hoạt động sản xuất iPad và MacBook của Apple, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cho các công ty nhỏ hơn không có quyền lực người mua lớn như Apple. Phần lớn các nhà phân tích đều cho rằng, việc thiếu hụt bán dẫn sẽ còn kéo dài trong nhiều tháng tới.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast