Hỗ trợ 100 triệu đồng xây 2 “nhà chữ thập đỏ” cho ngư dân nghèo ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Những ngôi nhà chữ thập đỏ là nguồn động viên, chia sẻ về vật chất, tinh thần cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), giúp họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Sáng 6/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Nghi Xuân cùng các xã Xuân Hội, Cổ Đạm tổ chức khởi công xây 2 nhà chữ thập đỏ cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hỗ trợ 100 triệu đồng xây 2 “nhà chữ thập đỏ” cho ngư dân nghèo ở Nghi Xuân

Các đại biểu động thổ khởi công xây nhà cho gia đình bà Lê Thị Tỷ ở xã Xuân Hội.

Gia đình bà Lê Thị Tỷ (SN 1953, ở thôn Tân Ninh Châu, xã Xuân Hội) và gia đình ông Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1960, ở thôn Vân Thanh Bắc, xã Cổ Đạm) đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang sống trong những căn nhà cấp 4 dột nát, thấm dột khi vào mùa mưa bão, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Trước tình hình đó, Hội chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để xây nhà chữ thập đỏ.

Hỗ trợ 100 triệu đồng xây 2 “nhà chữ thập đỏ” cho ngư dân nghèo ở Nghi Xuân

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện dự lễ khởi công xây nhà cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Hùng ở xã Cổ Đạm.

Cùng với các nguồn hỗ trợ khác, sau khi xây dựng, ngôi nhà của bà Tỷ có diện tích gần 50 m2, tổng kinh phí khoảng trên 150 triệu đồng; ngôi nhà của ông Hùng có diện tích trên 60 m2, tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast