Hải quan Hà Tĩnh "ghi điểm" trong hoạt động an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Hướng đến Tết Kỷ Hợi 2019 ấm áp yêu thương, Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức và người lao động.

Mang tết ấm đến với người nghèo

Đến hẹn lại lên, cứ độ Tết đến xuân về, ngôi nhà của các mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Cao Thị Huệ (96 tuổi, ở xã Sơn Hà, Hương Sơn) và mẹ VNAH Trần Thị Nhị (99 tuổi ở xã Sơn An, Hương Sơn) lại đón cán bộ ngành Hải quan Hà Tĩnh đến chúc tết, tặng quà.

Ngoài những món quà ấm áp nghĩa tình ngày Tết, hàng tháng, mẹ Cao Thị Huệ còn được Cục Hải quan Hà Tĩnh phụng dưỡng mỗi tháng 1 triệu đồng để chăm lo cho cuộc sống hàng ngày.

Hải quan Hà Tĩnh “ghi điểm” trong hoạt động an sinh xã hội

Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh trao quà chú tết Mẹ VNAH Trần Thị Nhị ở xã Sơn An (Hương Sơn)

Ông Đinh Văn Hòa – Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, chia sẻ: “Hoạt động phụng dưỡng 2 mẹ VNAH được Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh duy trì từ năm 2015 đến nay. Ngoài việc duy trì hoạt động thăm hỏi, phụng dưỡng các mẹ, năm 2018, đoàn viên đã đóng góp ngày lương và ngày công, kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa trao tặng mẹ Cao Thị Huệ”.

Hải quan Hà Tĩnh “ghi điểm” trong hoạt động an sinh xã hội

Đoàn viên Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh tham gia xây nhà tình nghĩa cho mẹ VNAH Cao Thị Huệ

Cũng trong chuỗi công tác an sinh xã hội, dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Công đoàn ngành hải quan thường xuyên phát động các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, các hành động nhân đạo, ý nghĩa vì cộng đồng.

Riêng 4 địa chỉ an sinh xã hội: Hội người mù, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ SOS, Trung tâm Dạy nghề và giải quyết việc làm cho trẻ khuyết tật tỉnh năm nào cũng được đơn vị ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, Công đoàn ngành cũng phát động các đơn vị quyên góp để trao quà tết cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Riêng dịp tết Kỷ Hợi, toàn ngành đã huy động và trao gần 100 suất quà với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Hải quan Hà Tĩnh “ghi điểm” trong hoạt động an sinh xã hội

Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh những hoạt động nhân đạo ý nghĩa dịp Tết nguyên đán, năm 2018, Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh đã chung tay ủng hộ xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn với số tiền 45,6 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo với số tiền 49,7 triệu đồng, Quỹ Nông thôn mới với số tiền 50,2 triệu đồng, Quỹ Phòng chống thiên tai với số tiền 16,1 triệu đồng.

Trong năm, lãnh đạo Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh cũng khuyến khích đoàn viên tham gia các hoạt động thiện nguyện: tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Nguyễn Du; dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc và tham gia lễ Thắp nến tri ân; tham gia đá bóng gây quỹ ủng hộ cháu bé ở Can Lộc bị bỏng; góp ngày công xây dựng đường điện thắp sáng làng quê tại thôn Phú Mỹ và thôn Yên Mỹ (xã Sơn Mỹ, Hương Sơn).

Chăm lo đời sống đoàn viên

Không chỉ hướng đến các hoạt động thiện nguyện, Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong chăm lo đời sống cho cán bộ công chức viên chức. Riêng năm 2018, Công đoàn Cục đã động viên, giúp đỡ đoàn viên ốm đau, có người thân lâm bệnh hiểm nghèo. Sát sao và kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư của cán bộ, đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn đã thăm hỏi, hỗ trợ hơn 50 gia đình đoàn viên với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.

Một trong những cách làm hay của Công đoàn ngành hải quan trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên là thành lập và duy trì Quỹ Mái ấm Công đoàn để hỗ trợ các đoàn viên có nhu cầu vay vốn, ổn định cuộc sống.

Hải quan Hà Tĩnh “ghi điểm” trong hoạt động an sinh xã hội

Tặng quà cho các thương binh liệt sỹ trên địa bàn phường Nguyễn Du

Chị Nguyễn Khánh Chi – cán bộ Cục Hải quan Hà Tĩnh chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều năm nay, Công đoàn xây dựng Quỹ mái ấm công đoàn từ sự đóng góp tự nguyện của cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị. Hàng năm Ban chấp hành Công đoàn sẽ rà soát các đối tượng khó khăn, cần hỗ trợ vay vốn với các mức phù hợp”.

Trong năm qua, Công đoàn đã hỗ trợ 9 đoàn viên vay vốn làm nhà, phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh với tổng số tiền 180 triệu đồng; hỗ trợ không hoàn lại 12 trường hợp đoàn viên đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền 25 triệu đồng.

Hải quan Hà Tĩnh “ghi điểm” trong hoạt động an sinh xã hội

Chúc Tết tứ thân phụ mẫu của cán bộ công chức ngành hải quan

Mùa xuân đang về cũng là lúc những hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên của Công đoàn Hải quan Hà Tĩnh được triển khai nhiều hơn. Tiếp nối truyền thống, lãnh đạo, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đang tổ chức đến thăm hỏi, động viên và chúc Tết hơn 200 tứ thân phụ mẫu (trên 70 tuổi) của cán bộ, công chức đang làm việc tại Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh.

Mái ấm công đoàn ngành Hải quan Hà Tĩnh đã và đang trải dài chăm lo đời sống cho đoàn viên, sưởi ấm những gia đình có công hay những mảnh đời bất hạnh để mang đến một mùa xuân ấm áp hơn.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Chào năm mới 2020

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast