Những điều chờ đợi ở iOS 15

Trong khi nhiều người vẫn đang chờ Apple phát hành iOS 14.5 thì cũng không ít người đang quan tâm đến phiên bản iOS 15 ra mắt vào mùa thu.

Như thường lệ, iOS 15 sẽ mang đến rất nhiều nâng cấp so với iOS 14 và sẽ dựa trên các nâng cấp của hệ điều hành trước đó như tiện ích màn hình chính và thủ thuật máy ảnh mới. Dưới đây là các tin đồn liên quan đến phiên bản hệ điều hành này.

Những điều chờ đợi ở iOS 15

Thời điểm phát hành

Apple thường tiết lộ các phiên bản iOS mới tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm vào tháng 6. WWDC năm ngoái bắt đầu vào ngày 22/6 và mọi người đã có cái nhìn đầu tiên về iOS 14, iPadOS 14 và macOS Big Sur. WWDC 2021 có thể sẽ là một sự kiện ảo vào tháng 6, mặc dù Apple vẫn chưa công bố kế hoạch của mình. Sau khi iOS mới được công bố, nó sẽ có sẵn cho các nhà phát triển để thử nghiệm và thường là vào cuối mùa hè, dưới dạng bản beta công khai.

Phiên bản cuối cùng của iOS 15 có thể sẽ ra mắt vào tháng 9, cùng với iPhone 13. Mặc dù năm ngoái, việc phát hành iPhone 12 bị trì hoãn đến tháng 10 do đại dịch nhưng iOS 14 vẫn được phát hành vào tháng 9. Vì vậy sẽ không bất ngờ nếu iOS 15 cũng tuân theo cùng một lịch trình.

Những điều chờ đợi ở iOS 15

Tin đồn duy nhất về khả năng tương thích của thiết bị cho đến nay là iOS 15 sẽ yêu cầu iPhone 7 trở lên, theo trang The Verifier của Israel và iPhoneSoft của Pháp. Đó không phải là một bất ngờ lớn vì các mẫu iPhone 6 hiện đã hơn 5 năm tuổi và sử dụng chip A9. Có vẻ như iOS 15 sẽ yêu cầu các thiết bị sử dụng chip A10, bao gồm iPhone 7 trở lên và iPod Touch thế hệ thứ 7.

Các tính năng mới của iOS 15

Vẫn chưa rõ các tính năng lớn nào sẽ đến với iOS 15 cho đến khi nó được công bố tại WWDC 2021. Vì iOS 14 là một bản cập nhật lớn, có thể iOS 15 sẽ thực hiện ít thay đổi hơn và thay vào đó dựa trên thiết lập iOS 14 cơ bản và cải thiện chức năng của nó.

Theo trang công nghệ PhoneArena, iOS 15 có thể cho phép người dùng thay đổi nhiều ứng dụng mặc định hơn. Trong iOS 14, họ có thể hoán đổi Safari và Mail mặc định cho các ứng dụng email và trình duyệt khác. Bản cập nhật iOS 14.5 sắp tới cũng sẽ cho phép người dùng thay đổi nền tảng âm nhạc mặc định của mình từ Apple Music. iOS 15 có thể cho phép họ thực hiện nhiều tùy chỉnh hơn.

PhoneArena cũng dự đoán rằng iOS 15 sẽ làm cho các widget tương tác giống như trên Android, cho phép người dùng thực hiện những việc như thay đổi âm lượng hoặc bật/tắt mọi thứ. Nó cũng có thể cung cấp nhiều tùy chọn kích thước widget hơn.

Loạt iPhone 13 được cho là có tính năng Always On tương tự như Apple Watch. Mặc dù đây là một thay đổi về phần cứng, nhưng iOS cũng có thể sẽ thay đổi để phù hợp với nó bằng cách cập nhật màn hình khóa để hiển thị thông báo ở một định dạng khác.

Cách tải xuống iOS 15

Nếu là thành viên chương trình nhà phát triển của Apple, người dùng sẽ có thể tải xuống bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 15 sau khi hệ điều hành mới được công bố vào tháng 6 để thử nghiệm các ứng dụng. Hệ điều hành này có thể sẽ có sẵn để tải xuống dưới dạng bản beta công khai vào cuối mùa hè, vì vậy người dùng có thể tải xuống sau đó nếu muốn.

Những điều chờ đợi ở iOS 15

Sau khi iOS 15 có sẵn vào tháng 9, Apple có thể sẽ gửi một thông báo cho người dùng biết để cập nhật hoặc người dùng thực hiện theo cách thủ công bằng cách vào Settings > General > Software Update.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast