Vingroup chính thức nhảy vào lĩnh vực ví điện tử

VinID vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với dịch vụ được cấp phép là Ví điện tử.

Theo Thời báo tài chính, ngày 16/9/2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản số 89/GP-NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty cổ phần VINID PAY (cấp lại lần thứ 2).

Theo giấy phép này, dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép là dịch vụ ví điện tử. Nội dung giấy phép quy định rõ Công ty cổ phần VINID PAY chỉ được cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán quy định tại giấy phép này.

Vingroup chính thức nhảy vào lĩnh vực ví điện tử

VinID triển khai dịch vụ ví điện tử sau khi hoàn tất thủ tụclại ví điện tử MonPay vào tháng 5/2019. Ảnh: VinID.

Công ty cổ phần VINID PAY phải kết nối với một tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử (được NHNN cấp phép) khi cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán cho các khách hàng có tài khoản tại nhiều ngân hàng.

Khi có nhu cầu và đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của Bộ tiêu chuẩn kỹ thuật do tổ chức đã được NHNN Việt Nam cấp Giấy phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử ban hành, Công ty cổ phần VINID PAY được thực hiện kết nối với tổ chức này theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Công ty cổ phần VINID PAY có trách nhiệm bổ sung bản sao văn bản (tài liệu) hợp tác kết nối giữa Công ty cổ phần VINID PAY với tổ chức này gửi NHNN để quản lý, theo dõi, giám sát.

Công ty cổ phần VinID đã hoàn tất thủ tục mua cổ phần của Công ty cổ phần People Care - đơn vị là chủ sở hữu ví điện tử MonPay vào tháng 5/2019. Trước đó, từ cuối năm 2018, các nhân sự chủ chốt từ VinID đã được đưa lên thay thế ban lãnh đạo của People Care.

Công ty cổ phần People Care, được thành lập tháng 8/2016, là một trong 29 đơn vị đã được cấp phép trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước. Đầu năm 2018, People Care giới thiệu ví điện tử MonPay. Tuy nhiên, MonPay hoạt động không nổi bật trong một thị trường đang cạnh tranh gay gắt.

Theo báo cáo của PWC vào tháng 4/2019, tốc độ tăng về thanh toán trên di động tại Việt Nam cao hơn các nước Đông Nam Á. Tỷ lệ người Việt Nam sử dụng các hình thức thanh toán trên di động tăng từ 37% vào năm 2018 lên 61% năm 2019.

“Thanh toán trên di động đang được chấp nhận rộng rãi, đặc biệt ở các khu vực không có thanh toán dựa trên hệ thống điện thoại và chuyển trực tiếp lên di động, smartphone”, báo cáo này cho biết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast