300 người dân Hà Tĩnh được khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

(Baohatinh.vn) - 300 người dân Hà Tĩnh vừa được Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch.

Trong số hơn 300 người được khám, các bác sỹ đã phát hiện nhiều trường hợp bị các bệnh như: Nhịp tim nhanh, nhịp đôi/cao huyết áp; bệnh nhân lớn tuổi bị các bệnh mạch vành, hẹp van, động mạch chủ… Đặc biệt có 16 bệnh nhân bị tim bẩm sinh lần đầu phát hiện và có chỉ định phẫu thuật.

300 người dân Hà Tĩnh được khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

Chương trình khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí thu hút khá đông bệnh nhân

Theo chương trình khám sàng lọc miễn phí, những trường hợp phát hiện các bệnh nhân mắc bệnh tim ở độ tuổi dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện sẽ được mổ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản BHYT chi trả; trường hợp khác, nếu phát hiện bệnh tim ở người lớn hơn 18 tuổi, có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

300 người dân Hà Tĩnh được khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

BSCKII. Trần Hoài Ân, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám cho bệnh nhân

BSCKII. Trần Hoài Ân, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Huyết áp cao, mỡ máu, và đái tháo đường là 3 thủ phạm gây ra các biến cố tim mạch, vì thế cần phát chủ động phát hiện và chữa trị sớm các bệnh này. Để phòng bệnh tim mạch chúng ta cần phải có chế độ ăn uống hợp lý như: Ăn ít muối, hạn chế ăn thịt, mỡ động vật, bia, rượu; nói không với thuốc lá; ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc; có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast