Việt Nam và Thái Lan có thể bị loại trong trường hợp nào?

Kịch bản tưởng chừng như không thể vẫn có thể xảy ra ở lượt trận cuối cùng khi hai ứng viên vô địch là Việt Nam và Thái Lan vẫn chưa chắc vào vòng bán kết.

Việt Nam và Thái Lan có thể bị loại trong trường hợp nào?

Việt Nam bị loại khi nào?

Lúc này đội tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2 với 7 điểm sau 3 trận đấu bất bại. Các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ kém đội đầu bảng Myanmar đúng về chỉ số bàn thắng (5 bàn so với 7 bàn). Theo phân tích các khả năng trước đó của Bongdaplus, Việt Nam có cơ hội rất lớn để giành quyền đi tiếp, thậm chí là đứng ở vị trí nhất bảng.

Nhưng điều đó không có nghĩa Việt Nam chắc chắn vào bán kết với tỷ lệ 100%. Bởi vẫn có 2 khả năng Văn Quyết cùng các đồng đội phải dừng bước ngay sau vòng đấu bảng. Thứ nhất, Malaysia hòa Myanmar ở sân Bukit Jalil và cùng lúc ở sân Hàng Đẫy, Việt Nam để thua với cách biệt lớn trước Campuchia.

Việt Nam và Thái Lan có thể bị loại trong trường hợp nào?

Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại - Ảnh: Đức Cường

Thêm vào đó là tỷ số 2 trận đấu đủ để Malaysia có hiệu số bàn thắng bại hoặc số bàn thắng tốt hơn Việt Nam. Khi đó, Myanmar đứng đầu bảng với 8 điểm. Hai đội Việt Nam và Malaysia có cùng 7 điểm nhưng Việt Nam xếp sau Malaysia vì kém chỉ số phụ.

Trường hợp thứ 2 là Malaysia thắng Myanmar còn Việt Nam thua Campuchia và hiệu số bàn thắng bại chung cuộc của Myanmar cao hơn Việt Nam. Khi đó Malaysia sẽ đứng đầu bảng còn Myanmar xếp trên Việt Nam. Hai đội Malaysia và Myanmar đi tiếp.

2/11: Việt Nam mới chỉ 2 lần bị loại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup trong tổng số 11 lần giải đấu được tổ chức (2004 và 2012)

Thái Lan bị loại khi nào?

Sau 3 lượt trận, Thái Lan đang đứng đầu bảng B với 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại rất tốt (+9). Nhưng cũng như Việt Nam, việc không thể đánh bại Philippines ngày hôm qua khiến thầy trò Milovan Rajevac vẫn có nguy cơ bị loại ở vòng bảng. Dẫu vậy, chuyện Thái Lan không thể vào được vòng bán kết chỉ xảy ra khi một khả năng duy nhất thành hiện thực.

Việt Nam và Thái Lan có thể bị loại trong trường hợp nào?

Thái Lan (xanh) chưa chắc chắn vào bán kết

Đó là Thái Lan để thua trước Singapore ở lượt trận cuối và cùng với đó, Philippines đánh bại Indonesia. Khi đó, Thái Lan giậm chân tại chỗ với 7 điểm. Philippines đứng đầu bảng với 10 điểm. Xếp ngay phía sau là Singapore với 9 điểm. Đồng nghĩa, Thái Lan kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 và chấp nhận việc bị loại sớm.

2/11: Thái Lan cũng đã 2 lần bị loại sau 11 kỳ AFF Suzuki Cup 2018. Đó là các năm 2004 và 2010. Trùng hợp, 2004 là năm mà cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều bị loại.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast