Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng nhất cho người chưa biết

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo sử dụng lâu dài và an toàn, có lẽ bạn cần kiểm tra pin điện thoại. Trong bài viết này xin chia sẻ cách kiểm tra pin Samsung nhanh và hiệu quả nhất.

Tại sao phải kiểm tra pin?

Nếu bạn mới mua điện thoại Samsung, sau khi lắp đặt, vọc vọc các kiểu, bỗng nhiên bạn cảm thấy sao pin sụt nhanh quá, máy mới mua... thì bạn cần xem lại pin một chút.

Bạn đang sử dụng máy bình thường thì một ngày đẹp trời pin tụt nhanh không phanh, chẳng lẽ là do pin bị hư? Để tránh nhầm lẫn, có lẽ bạn nên kiểm tra pin của điện thoại.

Hoặc một số trường hợp khác như máy đã dùng lâu, sạc mãi, có thể pin đã quá cũ và cần thay pin ... và hàng loạt những lý do khác, đây là dấu hiệu đã đến lúc bạn nên kiểm tra pin của chiếc smartphone của mình.

Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng

Sử dụng mã

Một trong những cách kiểm tra pin Samsung nhanh nhất là sử dụng mã code, đây là một cách thú vị dành cho những ai thích vọc vạch, khám phá những tính năng ẩn trên Android nói chung.

Để kiểm tra pin, bạn mở ứng dụng gọi điện, nhập mã *#*#4636#*#* để mở menu kiểm tra hệ thống Android, dùng để debug trên Android, chạm vào mục Thông tin pin để xem thông tin về pin.

Trên điện thoại Samsung, bạn cũng có thể sử dụng mã *##0228 , mã này sẽ hiển thị thêm một số thông tin về tình trạng pin của thiết bị. Lưu ý rằng các thông số này thường dành cho dân chuyên nghiệp.

Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng nhất cho người chưa biết

Sử dụng trình quản lý pin tích hợp

Nền tảng hệ điều hành One UI của Samsung cũng được tích hợp sẵn công cụ kiểm tra pin, giúp người dùng dễ dàng kiểm tra tình trạng pin khi cần thiết, thông tin cũng dễ hiểu với mọi đối tượng người dùng.

Để kiểm tra pin, hãy làm theo các bước sau:

  • Chuyển đến Cài đặt
  • Lướt xuống cuối danh sách, nhấn Giới thiệu về điện thoại
  • Nhấn vào Thông tin về pin
  • Tại đây bạn có thể xem trạng thái pin, mức pin và dung lượng

Để kiểm tra chi tiết tình trạng pin, hãy làm theo các bước sau:

  • Đi tới Cài đặt,
  • Nhấn vào Chăm sóc thiết bị.
  • Ở màn hình này, hệ thống báo pin còn tốt hay không Chạm vào Pin, bạn có thể xem các ứng dụng đã sử dụng pin
  • Chạm vào Sử dụng pin để xem chi tiết mức sử dụng pin của các ứng dụng trên hệ thống

Sử dụng app để kiểm tra

Sử dụng App (ứng dụng) giúp lấy thông tin đầy đủ nhất về pin của điện thoại Samsung mà bạn đang sử dụng. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí cho việc này.

Bạn có thể tải ứng dụng Phone INFO (lập trình viên Việt Nam) hoặc AccuBattery (bản miễn phí và Pro), cài đặt và khi mở lên là có thể kiểm tra thông tin pin của điện thoại dễ dàng.

Với những ứng dụng này, bạn có thể kiểm tra chu kỳ sạc (Charge Cycles), dung lượng pin của thiết bị để từ đó biết được viên pin của mình còn “khỏe” hay không.

Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng nhất cho người chưa biết

Một chu kỳ sạc được tính khi pin được sạc đầy 100%. Ví dụ pin đang ở mức 100%, dùng đến 50% rồi sạc lại đến 100% và dùng tiếp đến 50% thì được tính là một chu kỳ sạc.

Mỗi pin cũng có một số chu kỳ sạc giới hạn trước khi hiệu suất lưu trữ năng lượng của nó giảm dần theo thời gian. Pin lithium có tuổi thọ 2-3 năm với chu kỳ sạc từ 300 đến 500.

Ngoài ra, tuổi thọ của pin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nhiệt độ hay điện áp. AccuBattery nói rằng nếu bạn chỉ sạc pin đến 80% thay vì 100% thì pin sẽ dùng được lâu hơn.

Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng nhất cho người chưa biết

Địa chỉ thay pin Samsung uy tín, tốt nhất - Thương Gia Đỗ

Nếu khi bạn kiểm tra pin Samsung của mình và cảm thấy pin đã quá cũ, có dấu hiệu chai pin thì cách tốt nhất là bạn nên thay pin Samsung nhé

Một trong các địa chỉ thay pin Samsung uy tín, giá cả hợp lý bạn có thể tham khảo đó là Thương Gia Đỗ.

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh phụ kiện điện thoại, Thương Gia Đỗ là cái tên quen thuộc với nhiều tín đồ công nghệ, với khả năng cung cấp và cập nhật nhanh chóng các mặt hàng đa dạng.

Đặc biệt với giá cả cạnh tranh, Thương Gia Đỗ là địa chỉ uy tín của nhiều người tiêu dùng khi tìm mua hoặc sửa chữa, thay thế phụ kiện cho điện thoại.

Ngoài thay pin Samsung, bạn cũng có thể mua các linh kiện điện tử khác như sạc dự phòng, tai nghe, tai nghe bluetooth, bút cảm ứng, cáp sạc, thẻ nhớ, adapter,… để bạn có nhiều sự lựa chọn mà vẫn yên tâm về chất lượng sản phẩm và thời gian sử dụng thiết bị lâu dài.

Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng nhất cho người chưa biết

Cam kết khi thay pin Samsung tại Thương Gia Đỗ

  • Giá cả minh bạch, giá bán buôn và bán lẻ là như nhau
  • Chính sách bảo hành trọn đời.
  • Hệ thống đại lý trải rộng khắp các tỉnh nên chúng tôi có thể hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần.
  • Đảm bảo linh kiện màn hình chính hãng, chất lượng tốt.
  • Thời gian sửa chữa, thay thế nhanh chóng

Chi tiết liên hệ Thương Gia Đỗ:

  • Địa chỉ: 384 Cầu Giấy - Cầu Giấy - Hà Nội - Việt Nam
  • Website: https://thuonggiado.vn/
  • Điện thoại: 024.22.137.139 - 024.37932.033 - 024.62926.000 (9h-20h)
  • Email: thuonggiado.vn@gmail.com

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách kiểm tra pin Samsung và gợi ý cho bạn địa chỉ thay pin Samsung uy tín giúp thiết bị của bạn hoạt động tốt và sử dụng được lâu nhất nhé..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast