6 nghi phạm người Việt bị bắt cùng gần 100kg ma túy đá ở Campuchia

(Baohatinh.vn) - Tờ Phnom Peh Post dẫn lời ông Loek Vannak - Giám đốc Cục chống ma túy Cảnh sát Quốc gia Campuchia cho biết, đơn vị vừa triệt phá các hoạt động buôn bán ma túy quy mô lớn ở thủ đô Phnom Penh từ ngày 3 - 6/12 và bắt giữ tổng cộng 6 nghi phạm người Việt Nam.

6 nghi phạm người Việt bị bắt cùng gần 100kg ma túy đá ở Campuchia

Cảnh sát Campuchia kiểm tra 20kg ma túy đá trong một vụ án khác hồi tháng 7/2019. 3 nghi phạm người Nigeria bị tạm giữ cùng số tang vật. (Ảnh: Phnom Penh Post)

Tổng cộng gần 100kg ma túy cũng đã bị nhà chức trách thu giữ.

Cục chống ma túy Cảnh sát Quốc gia Campuchia hôm 6/12 bắt giữ một cặp vợ chồng người Việt tàng trữ gần 2kg ma túy đá tại phòng trọ ở xã Boeung Prolit, thuộc Phnom Penh.

Trước đó 3 ngày, đơn vị này cũng phối hợp với lực lượng cảnh sát huyện Boeung Keng Kang để triệt phá hoạt động ma túy quy mô lớn. Họ đã bắt thêm 4 công dân Việt Nam và tịch thu 10kg ma úy đá tại một nhà trọ khác ở xã Boeung Keng Kang II.

Sau khi thẩm vấn 4 nghi phạm, cảnh sát đã theo dõi một địa điểm được sử dụng để tàng trữ, sản xuất và chế biến các loại ma túy ở xã Prek Aeng thuộc huyện Chbar Ampov. Tại đây, cảnh sát đã tịch thu 22kg ma túy đá và 54kg ma túy bán thành phầm, hai máy sản xuất và điều chế ma túy cùng 28 lít hóa chất pha trộn các chất lỏng.

Ông Vannak cho hay, các chuyên gia đã lập hồ sơ 6 nghi phạm để chuyển họ cho tòa án thành phố Phnom Penh vào hôm 7/12 để tiến hành tố tụng.

Liên quan đến vụ việc, phát ngôn viên tòa án thành phố Phnom Penh Kuch Kimlong cho biết 4 nghi phạm bị bắt hôm 3/12 bị buộc tội “buôn bán, tàng trữ, sản xuất và điều chế ma túy”. Cặp vợ chồng bị bắt hôm 6/12 bị buộc tội “buôn bán ma túy”.

6 nghi phạm người Việt bị bắt cùng gần 100kg ma túy đá ở Campuchia
(Theo Phnom Penh Post)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast