Anh công bố danh tính nghi can thứ ba trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Denis Vyacheslavovich Sergeev đến Anh hai ngày trước khi cựu điệp viên hai mang Nga Skripal bị đầu độc.

Anh công bố danh tính nghi can thứ ba trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Denis Vyacheslavovich Sergeev (trái), người được Anh xác định là nghi can thứ ba trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái. Ảnh: Daily Star .

Trang mạng điều tra Bellingcat ngày 14/2 công bố danh tính nghi can thứ ba trong vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei và con gái Yulia Skripal tại Salisbury hồi tháng ba năm ngoái. Người này được Anh xác định là Denis Vyacheslavovich Sergeev, một sĩ quan tình báo quân đội Nga, Fox News đưa tin.

Dữ liệu hành trình bay cho thấy Denis Sergeev đã tới Anh vào ngày 2/3, hai ngày trước vụ đầu độc Skripal. Sergeev từ Rome, Italy, quay trở về Moskva vào ngày xảy ra vụ tấn công thay vì lên chuyến bay khởi hành từ London mà anh ta đã đặt trước đó.

Sergeev hồi năm 2015 có mặt tại Bulgaria trùng thời điểm khi một nhà buôn vũ khí địa phương cũng bị đầu độc bằng Novichok, chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ sát hại cha con nhà Skripal. Sergeev lỡ chuyến bay đã đặt trước và sau đó trở về Moskva từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai nghi can người Nga khác liên quan tới vụ đầu độc Skripal mà Anh công bố hồi năm ngoái gồm Anatoliy Vladimirovich Chepiga và Alexander Mishkin, những người được cho là có liên quan đến Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU).

Tuy nhiên, Nga phủ nhận mọi cáo buộc từ Anh. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Chepiga và Mishkin đều khẳng định họ không phải điệp viên GRU và không biết gì về vụ đầu độc Skripal.

Skripal, 66 tuổi, từng phục vụ trong GRU. Ông bị bắt năm 2004 và lĩnh án 13 năm tù năm 2006 vì tội hoạt động gián điệp cho Anh, sau đó được thả tự do trong một cuộc trao đổi điệp viên. Skripal chuyển tới Anh tị nạn và sống âm thầm cho tới khi bị đầu độc.

Anh công bố danh tính nghi can thứ ba trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast