Bắt giữ 5 người Indonesia săn trộm bào thai hổ Sumatra quý hiếm

5 người Indonesia đã bị bắt vì săn trộm hổ Sumatra sau khi các nhà chức trách phát hiện xác một con hổ cùng 4 bào thai hổ đựng trong bình nhựa.

Một đội bao gồm cảnh sát và các quan chức của Bộ Môi trường và Lâm nghiệp đã được người dân địa phương thông báo về những người bị tình nghi là săn trộm tại làng Teluk Binjai, quận Pelalawan trên đảo Sumatra, Indonesia.

Bắt giữ 5 người Indonesia săn trộm bào thai hổ Sumatra quý hiếm

Hiện nay, tính mạng loài hổ Sumatra đang bị đe dọa nghiêm trọng. Ảnh: CNN

Cảnh sát đã tiến hành điều tra và bắt giữ 3 nghi phạm vào thứ Bảy 7/12 và 2 nghi phạm khác sau đó, phát hiện 4 bào thai hổ đựng trong bình nhựa.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng thu giữ một bộ da hổ trưởng thành ở làng Pangkalan Lesung.

Các nghi phạm có thể bị kết án tối đa 5 năm tù giam và nộp phạt 100 triệu rupiah (tương đương 7.100 USD)

Hiện nay, tính mạng loài hổ Sumatra đang bị đe dọa nghiêm trọng. Theo số liệu thống kê của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), vào năm 1978, có hơn 1.000 cá thể hổ sống ở đảo Sumatra, tuy nhiên, do nạn phá rừng và săn trộm tràn lan khiến số lượng hổ giảm xuống còn khoảng 400 cá thể. Hòn đảo Sumatra cũng đã mất hơn một nửa diện tích rừng kể từ năm 1985.

TRAFFIC, tổ chức giám sát buôn bán động vật hoang dã của WWF và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cho biết, những kẻ săn trộm đã giết ít nhất 40 con hổ Sumatra mỗi năm. Việc săn trộm càng trở nên dễ dàng hơn khi môi trường sống của chúng bị thu hẹp lại./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast