Phiến quân phản công bất ngờ, SAA cứu nguy Al-Mayadeen

Lực lượng phiến quân ở miền bắc Hama đã bất ngờ tấn công vào các vị trí của quân đội Syria.

Theo al-Masdar News ngày 15/6, Lực lượng Quốc phòng Syria (NDF) thông báo, lực lượng phiến quân ở miền bắc Hama đã bất ngờ tấn công vào các vị trí của quân đội Syria.

Theo NDF, nhóm phiến quân Jaysh Al-Izza đã phóng một số tên lửa vào vị trí của quân đội Syria tại Quận Al-Mayadan và trạm kiểm soát Al-Zaleen (miền bắc Hama).

Lực lượng Quốc phòng Syria cho biết thêm, cuộc tấn công bắt nguồn từ thị trấn Al-Lataminah. Đây là căn cứ đầu não của Jaysh Al-Izza ở miền bắc Hama.

Hiện quân đội Syria vẫn chưa có thông báo chính thức về cuộc tấn công của phiến quân.

Phiến quân phản công bất ngờ, SAA cứu nguy Al-Mayadeen

Lực lượng phiến quân ở bắc Hama

Trong khi đó tại Idlib, nhóm phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) đã tiến hành liên tiếp 3 cuộc tấn công quy mô lớn vào thị trấn Kafraya và Al-Fou"aa, bất chấp thỏa thuận Astana về khu vực ngừng bắn trong địa phận tỉnh Idlib, được Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ.

Theo NDF, các đơn vị dân quân NDF phối hợp cùng lực lượng Hezbollah đã đẩy lùi cuộc tấn công của HTS. Lực lượng chính phủ đã tiêu diệt nhiều tay súng Hồi giáo cực đoan, đồng thời bảo vệ được các thị trấn người Shiite trong địa phận tỉnh Idlib.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, trong đó có các tay súng nước ngoài thuộc nhóm Saraya Darayya và Hay"at Tahrir Al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria), sử dụng pháo binh, tên lửa bắn phá dữ dội chiến tuyến của quân đội Syria và chia thành 3 hướng đánh vào thị trấn Al-Fou"aa và Kafray.

Tuy nhiên, trước sức đánh trả quyết liệt của lực lượng chính phủ, cuộc tấn công của phiến quân đã bị bẻ gãy sau vài giờ xung đột dữ dội. Lực lượng Hồi giáo cực đoan gánh chịu thương vong nặng nề và buộc phải tháo lui.

Phiến quân phản công bất ngờ, SAA cứu nguy Al-Mayadeen

Quân đội Syria tại Al-Mayadeen

Tại chiến trường Deir Ezzor, nhiều tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt sau cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Ả Rập Syria (SAA) trên vùng Badiya Al-Sham.

Dẫn đầu cuộc tấn công là Quân đoàn 5, quân đội Ả Rập Syria đã giải phóng hơn 2.000 km2 lãnh thổ bên trong khu vực Badiya Al-Sham (phía tây thành phố Al-Mayadeen, Deir Ezzor).

Bằng chiến thắng quan trọng này, quân đội Syria đã tạo được vùng đệm an toàn rộng lớn xung quanh thành phố Al-Mayadeen, đồng thời buộc IS rút lui hoàn toàn đến vùng sa mạc rộng lớn nằm giữa tây Deir Ezzor và đông Homs.

Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 40 tay súng IS trong trận chiến vừa diễn ra tại ngoại ô Al-Mayadeen.

Nguồn tin nói thêm rằng, Quân đội Syria hiện đang tiến hành truy quét những tàn dư cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở phía tây Al-Mayadeen.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast