Sống trong hang suốt 500 ngày

VĐV Beatriz Flamini, 50 tuổi, vừa bước ra khỏi hang tối ở miền nam Tây Ban Nha, đeo kính râm, cầm theo các đồ dùng và mỉm cười. Flamini mô tả trải nghiệm 500 ngày sống trong hang tối là "tuyệt vời" và thời gian đã trôi nhanh.

“Khi họ vào trong hang tiếp cận tôi, tôi đang ngủ. Tôi nghĩ có chuyện gì đó đã xảy ra rồi nói”Đã tới lúc đó rồi ư?“. Tôi còn chưa đọc xong sách”, Flamini kể.

Nữ VĐV cho biết thêm bà thậm chí còn không muốn ra ngoài và chưa bao giờ nghĩ tới việc nhấn nút báo động hoặc rời khỏi hang trong những ngày qua.

VĐV Beatriz Flamini bước ra khỏi hang tối ở miền nam Tây Ban Nha hôm nay. Video: Twitter/@LaHoraTVE

Flamini bắt đầu thử thách sống dưới hang từ ngày 20/11/2021. Trong 500 ngày, bà tập thể dục, vẽ tranh và đan mũ len. Bà mang theo hai camera GoPro để ghi lại cuộc sống, đọc 60 quyển sách và sử dụng 1.000 lít nước. Nữ VĐV cho biết có những lúc khó khăn khi các loài côn trùng bay kín trong hang, nhưng cũng có nhiều điều tuyệt vời.

Bà ăn uống đầy đủ và tận hưởng sự im lặng. Bà được nhóm hỗ trợ của mình gửi đồ thiết yếu xuống hang.

“Bạn phải luôn ý thức về cảm xúc của mình. Nếu bạn sợ hãi, đó là điều tự nhiên, nhưng đừng bao giờ để sự hoảng sợ xâm chiếm, nếu không tâm trí bạn sẽ tê liệt”, Flamini nói.

Sống trong hang suốt 500 ngày

Flamini khi sống dưới hang động ở Tây Ban Nha hồi tháng 11/2021. Ảnh: Reuters

Nữ VĐV cho biết thêm bà đã yêu cầu nhóm hỗ trợ không được liên lạc trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả khi người thân của bà qua đời. Một nhóm gồm các nhà tâm lý học, nhà nghiên cứu và huấn luyện viên thể chất đã theo dõi các hoạt động cũng như vấn đề sức khỏe, tinh thần của Flamini.

Sau khi ra khỏi hang tối, Flamini mong chờ được tắm và thưởng thức trứng rán, khoai chiên với bạn bè. Bà sẽ tới gặp bác sĩ để tìm hiểu những tác động từ cuộc sống dưới hang lên cơ thể và tâm trí bà, trước khi lên kế hoạch cho các dự án leo núi và khám phá hang động mới.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, các nhà khoa học tại Đại học Granada và Almeria đang nghiên cứu trải nghiệm của Flamini để xác định tác động của việc sống cô lập với nhận thức của con người về thời gian, các vấn đề tâm lý, và tác động đến nhịp sinh học cùng giấc ngủ.

Kỷ lục Guinness Thế giới đã trao danh hiệu “người có thời gian sống sót lâu nhất dưới lòng đất do bị mắc kẹt” cho 33 thợ mỏ Chile và Bolivia, những người đã trải qua 69 ngày ở độ sâu 688 m sau vụ sập mỏ năm 2010.

Phát ngôn viên của Guinness chưa xác nhận liệu họ có trao kỷ lục cho người sống tự nguyện dưới hang và liệu Flamini có đạt kỷ lục như vậy hay không.

Sống trong hang suốt 500 ngày

Nữ VĐV Beatriz Flamini (phải) ra khỏi hang tối ở Tây Ban Nha. Ảnh: RTVE

Tin liên quan:
Theo Ngọc Ánh (VNE)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast