Thế giới ngày qua: Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác

(Baohatinh.vn) - Nổ nhà máy ở Ấn Độ, ít nhất 13 người thiệt mạng, 50 người bị mắc kẹt; Nga chế tạo xe bọc thép mới để hộ tống các đoàn xe chở vũ khí hạt nhân; Anh bắt giữ số heroin kỷ lục trị giá khoảng 120 triệu bảng... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 4/9 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: ANI)

Nổ nhà máy ở Ấn Độ, ít nhất 13 người thiệt mạng, 50 người bị mắc kẹt: Tân Hoa xã/Indiatoday dẫn nguồn tin từ truyền thông sở tại cho biết ngày 4/9, một vụ nổ đã xảy ra ở nhà máy sản xuất pháo tại bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ.

Vụ nổ khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 50 người bị mắc kẹt. Vụ việc xảy ra ở vùng Batala thuộc Gurdaspur của bang Punjab.

Theo tin trên, lực lượng cứu hỏa đã lập tức đến hiện trường. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Thế giới ngày qua: Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác

Xe bọc thép. (Nguồn: armyrecognition.com)

Nga chế tạo xe bọc thép mới để hộ tống các đoàn xe chở vũ khí hạt nhân: Theo Sputnik, kỹ sư thiết kế chính của công ty Remdiesel, ông Igor Zarakhovich cho biết, Nga đã chế tạo loại xe bọc thép mới để hộ tống các đoàn xe chở vũ khí hạt nhân dựa trên cơ sở khung gầm Typhoon.

Ông Zarakhovich cho hay, loại xe này đã vượt qua thành công phần thử nghiệm cấp nhà máy.

Ông lưu ý khung gầm 4386 là loại khung nhiều "chất" Nga nhất trong dòng xe này: "Chúng tôi đã cố gắng sử dụng tối đa các linh kiện của Nga và tìm thêm nhiều công ty Nga sẵn sàng phát triển hệ thống thay thế cho sản phẩm tương tự của nước ngoài."

Thế giới ngày qua: Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác

Gần 1,3 tấn heroin được phát hiện trên tàu container MV Gibraltar. (Nguồn: PA)

Anh bắt giữ số heroin kỷ lục trị giá khoảng 120 triệu bảng: Cơ quan chống tội phạm Anh (NCA) ngày 3/9 cho biết một chiến dịch quốc tế có sự tham gia của cảnh sát Anh, Hà Lan và Bỉ đã dẫn tới việc tịch thu số lượng heroin lớn nhất từ tước tới nay ở Anh, với gần 1,3 tấn được phát hiện trên một tàu container.

Nhà chức trách đã khám xét tàu MV Gibraltar sau khi nó cập cảng Felixstowe ở miền Nam nước Anh hôm 30/8.

Cảnh sát Anh đã phát hiện số ma túy khổng lồ trên với giá thị trường chợ đen lên tới 120 triệu bảng (145 triệu USD).

Thế giới ngày qua: Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác

Binh sỹ Mỹ được triển khai tại khu vực Brownsville, Texas, biên giới với Mexico. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Quốc phòng Mỹ dành 3,6 tỷ USD ngân sách để xây tường biên giới: Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 3/9 thông báo sẽ dừng 3,6 tỷ USD ngân sách cho các dự án khác để xây bức tường an ninh tại khu vực biên giới với Mexico, theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump.

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mike Esper đã kí quyết định chuyển ngân sách từ 127 "dự án quân sự bị trì hoãn" ở cả trong và ngoài nước cho kế hoạch xây dựng bức tường an ninh biên giới phía Nam.

Thế giới ngày qua: Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác

Các mẩu xương người được tìm thấy ở bãi rác bang Sinaloa, tây bắc Mexico hôm 24/8. Ảnh: El Universal.

Hơn 2.000 đốt xương người bị vứt ở bãi rác: Lữ đoàn Tìm kiếm Người mất tích phát hiện hàng nghìn mẩu xương thuộc về 150 người tại một bãi rác ở bang Sinaloa.

Các thành viên của nhóm phát hiện nhiều chiếc túi chứa các mẩu xương bàn tay tại một bãi rác gần khu dân cư tư nhân sang trọng ở Culiacán, bang Sinaloa hôm 24/8. Họ sau đó tìm thấy một số xương bàn chân cùng nhiều mảnh thi thể bị vứt trên mặt đất.

Chuyên gia pháp y cho biết hơn 2.000 mẩu xương được phát hiện thuộc về hơn 150 người, trong đó có cả trẻ em. Một số túi chứa đầy xương được đặt dọc theo con đường cách không xa khu vực ôtô có thể đi vào. Một số túi đã bị rách do phơi mưa nắng.

(tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast