WHO ban bố trình trạng khẩn cấp toàn cầu về bùng phát của virus corona

Tổ chức Y tế Thế giới đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về sự bùng phát của chủng mới của virus corona.

Rạng sáng nay (31/1, theo giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về sự bùng phát của chủng mới của virus corona (2019- nCoV).

WHO ban bố trình trạng khẩn cấp toàn cầu về bùng phát của virus corona

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO cho rằng mối quan tâm lớn nhất của WHO là nguy cơ virus lây lan sang các nước có hệ thống y tế kém phát triển. (Ảnh: Politico)

Trong phát biểu của mình, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO cho rằng mối quan tâm lớn nhất của WHO là nguy cơ virus lây lan sang các nước có hệ thống y tế kém phát triển đồng thời nhấn mạnh rằng tuyên bố không thể hiện sự “không tin tưởng” vào Trung Quốc mà ngược lại WHO tin tưởng vào năng lực của Trung Quốc trong việc kiểm soát ổ dịch.

Tuyên bố về tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu nhằm khuyến cáo cho tất cả các quốc gia có các biện pháp ngăn ngừa hoặc giảm lây lan dịch bệnh xuyên biên giới, đồng thời tránh sự can thiệp không cần thiết đến thương mại và du lịch.

Theo số liệu mới cập nhật, chủng mới của virus corona (2019- nCoV) gây bệnh viêm phổi đã làm 170 người tử vong.

Trong lịch sử, tình trạng khẩn cấp toàn cầu được WHO ban bố lần đầu tiên vào tháng 4/2009 khi xảy ra dịch cúm lợn (H1N1), lần thứ hai được ban bố tháng 5/2014 do bệnh bại liệt, lần thứ ba trong dịch virus Ebola ở Tây Phi và lần thứ tư là khi bùng phạt dịch virus Zika ở châu Mỹ./.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast