Chi phí cần chuẩn bị khi mở spa mini và lời khuyên hữu ích

(Baohatinh.vn) - Chi phí để thiết kế và thi công spa mini gồm: chi phí thuê mặt bằng, chi phí marketing, chi phí mua máy móc, thiết bị…

Khi muốn tham gia bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, chủ đầu tư đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn vốn, nhân lực, tìm hiểu về thị trường và đối thủ cạnh tranh. Trong đó, bước xác định vốn và phong cách thiết kế chủ đạo là quan trọng nhất. Do đó, nếu bạn muốn xác định vốn hay chi phí đầu tư ban đầu cho spa mini thì có thể đọc ngay bài viết sau.

Chi phí cần chuẩn bị khi mở spa mini và lời khuyên hữu ích

Các khoản chi phí cần chuẩn bị khi mở spa mini

- Chi phí thuê mặt bằng: Thường chiếm một khoảng lớn mỗi tháng. Khi thuê mặt bằng mở spa mini, bạn nên ưu tiên chọn khu vực mặt tiền, giao thông thuận lợi để giúp việc kinh doanh phát triển và dễ dàng hơn. Nếu chọn các mặt bằng trong hẻm, bạn nên có thêm bảng chỉ dẫn hướng vào spa trên đường chính và đẩy mạnh marketing để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.

- Chi phí mua thiết bị, cơ sở vật chất: Cần đầu tư máy móc, thiết bị mới và chất lượng cao để sử dụng hiệu quả và lâu dài trong việc làm đẹp. Bạn không nên mua lại các máy cũ giá rẻ.

- Chi phí mua dược liệu, mỹ phẩm và tinh dầu: Các sản phẩm này cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với chất lượng và độ an toàn cao khi sử dụng. Thông thường, chi phí cho mỹ phẩm đối với một spa mini khoảng 10 - 50 triệu tuỳ sản phẩm.

- Chi phí decor, nội thất spa: Một không gian spa chuyên nghiệp thường thu hút khách tốt hơn một spa không theo phong cách nào cả, chỉ ngẫu hứng theo ý của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn thiết kế spa để giúp bạn định hình phong cách chủ đạo.

- Chi phí Marketing: Bước đầu kinh doanh thì việc marketing quảng cáo là việc làm không thể thiếu để tiếp cận được đến khách hàng. Bạn có thể sử dụng băng rôn quảng cáo, tờ rơi và hoàn thiện dần dần các kênh truyền thông khác như: Google Ads, Fb Ads, Fanpage…

- Chi phí vận hành spa: Bao gồm chi phí quản lý, tiền thuê nhân viên, Internet, nguyên vật liệu tiêu hao, chi phí điện nước, khấu hao... Một spa mini thường có chi phí vận hành trung bình mỗi tháng từ 15-30 triệu.

- Các khoản chi phí dự trù khác: Bạn cần có một khoản để sử dụng trong các trường hợp phát sinh như: đồng phục nhân viên, bảo trì thiết bị, lắp camera giám sát,…

Tổng chi phí khi đầu tư khi thiết kế và thi công spa mini

Chi phí trung bình để thiết kế spa với quy mô nhỏ, khoảng 1 - 2 giường và kinh doanh tại nhà là từ 80 - 150 triệu đồng (spa mini đơn giản, không có máy móc chuyên sâu). Còn với spa có quy mô từ 3 - 6 giường, đầu tư máy móc chuyên sâu, decor nội thất và ngoại thất đầy đủ là ở khoảng 150 - 500 triệu.

Lời khuyên dành những người muốn mở spa mini nhưng ít vốn

Chi phí cần chuẩn bị khi mở spa mini và lời khuyên hữu ích

Thay vì bỏ tiền đầu tư tất cả hạng mục cùng một lúc, bạn có thể hoàn thiện spa của mình từ từ và tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có như: hỗ trợ từ người nhà, hoặc tận dụng các vị trí tuyển dụng đa năng như: kỹ thuật viên, thu ngân, kế toán.

Ngoài ra, bạn cần liệt kê những khoản kinh phí cần chi tiêu như: máy móc, dược liệu, mỹ phẩm. Các chi phí nào quan trọng, bạn nên ưu tiên đầu tư trước, nếu thiếu kinh phí bạn có thể lựa chọn phương án trả góp (khi thực sự cần thiết).

Vì sao nên thiết kế spa mini tại Trí Việt Decor?

Chi phí cần chuẩn bị khi mở spa mini và lời khuyên hữu ích

Trí Việt Decor là đơn vị chuyên thiết spa, nội thất spa và thẩm mỹ viện đẹp và uy tín hàng đầu tại TP HCM. Trí Việt Decor hiện sở hữu đội ngũ thiết kế, các chuyên gia, kiến trúc sư được đào tạo bài bản về kiến trúc - nội thất.

Với kiến thức, kinh nghiệm cùng sự am hiểu tường tận về ngành spa, đơn vị tự tin sẽ mang đến cho chủ đầu tư giải pháp thiết kế tốt nhất và tối ưu về chi phí.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công spa mini, hãy liên hệ với Trí Việt Decor qua hotline 0989 4444 77 hoặc website dungcuthammytriviet.com để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất, mang đến các trải nghiệm hài lòng nhất cho bạn và cho khách hàng của bạn.

Chi phí cần chuẩn bị khi mở spa mini và lời khuyên hữu ích

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast