Những lưu ý khi gửi hàng đi nước ngoài bạn cần biết

(Baohatinh.vn) - Gửi hàng đi nước ngoài ở thời điểm hiện tại vô cùng dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí và thuận lợi hơn trong quá trình gửi hàng, người gửi nên lưu ý những điều sau.

Không phải mặt hàng nào cũng gửi đi được

Không phải bất kể mặt hàng nào tiêu thụ được tại Việt Nam, cũng có thể gửi đi nước ngoài. Dù là bạn gửi hàng đi Thụy Sĩ, hay gửi hàng đi những quốc gia khác. Có thể lấy ví dụ những mặt hàng như: mật ong, thuốc lá, thuốc tây... vẫn có thể tiêu thụ được tại Việt Nam nhưng khi gửi đi các nước khác sẽ rất khó khăn, một số quốc gia sẽ không thể gửi hàng đi được.

Những lưu ý khi gửi hàng đi nước ngoài bạn cần biết

Thực phẩm, đồ đóng hộp là những mặt hàng phổ biến gửi đi nước ngoài

Ngoài ra, một số mặt hàng còn liên quan tới pháp luật và quy định của 2 quốc gia, là quốc gia gửi đi (cụ thể là Việt Nam) và quốc gia nhận hàng.

Do vậy, trước khi đóng gói hay chuẩn bị bất kể đơn hàng nào để gửi đi nước ngoài cho bạn bè, người thân, đối tác, bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị chuyên gửi hàng đi nước ngoài để được hỗ trợ, tư vấn thêm thông tin. Cung cấp mặt hàng nào được phép gửi đi và mặt hàng nào bị cấm gửi đi. Việc này sẽ giúp người gửi tiết kiệm thời gian và chủ động được đơn hàng của mình.

Hình thức gửi hàng quyết định thời gian nhận hàng

Về hình thức gửi hàng đi từ Việt Nam ra nước ngoài, sẽ có rất nhiều cách nhưng chủ yếu là đường hàng không. Đường hàng không sẽ giúp cho đơn hàng của khách được tiết kiệm thời gian, đến tay người nhận nhanh chóng với thủ tục vô cùng đơn giản, dễ dàng.

Ngoài đường hàng không thì vẫn còn có đường biển và đường bộ. Tuỳ theo quốc gia mà khách gửi đến, ví dụ như bạn muốn gửi hàng đi Úc thì đường hàng không sẽ là cách tốt nhất và nhanh nhất. Lợi thế của đường hàng không đó là có thể giúp bạn gửi hàng với số lượng ít, có thể gửi đi các loại giấy tờ, thủ tục chứng từ, tài liệu và thời gian nhận hàng siêu tốc.

Những lưu ý khi gửi hàng đi nước ngoài bạn cần biết

Có nhiều hình thức vận chuyển hàng khác nhau.

Bên cạnh đó, hãng hàng không sẽ hỗ trợ bồi thường thỏa đáng trong trường hợp xảy ra sai sót hay mất mát, hư hỏng hàng hóa, đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ.

Cân nặng quyết định chi phí vận chuyển

Về chi phí gửi hàng đi nước ngoài, dù bạn gửi hàng đi Thụy Sĩ hay bất kể quốc gia nào thì chi phí vận chuyển sẽ được quyết định bởi cân nặng, khối lượng và tính chất hàng hóa.

Ví dụ như bạn chọn đơn vị vận chuyển gửi hàng đi nước ngoài là Quý Nam, thì chi phí sẽ được quyết định bởi tính chất hàng hóa, là hàng gọn nhẹ hay cồng kềnh, là hàng nặng hay hàng nhẹ. Đồng thời là quốc gia nào nhận hàng. Sau khi nắm rõ được những thông tin của khách hàng, nhân viên sẽ tiến hành tính toán và đưa ra bảng giá phù hợp nhất đối với đơn hàng của khách.

Có một thực tế rằng, nếu như hàng của khách gửi đi với số lượng lớn thì chi phí sẽ được giảm. Giảm ở đây nghĩa là giảm trên cách tính của một kg, không phải giảm bởi tổng số tiền. Do vậy, cần lưu ý và tăng số lượng nếu đang kinh doanh mặt hàng nào đó ở nước ngoài.

Muốn đảm bảo quyền lợi, hãy chọn dịch vụ uy tín

Một lưu ý cuối cùng khi bạn có nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài, dù là gửi hàng đi Úc hay bất kể quốc gia nào. Nếu muốn đảm bảo quyền lợi của mình, hãy lựa chọn và sử dụng dịch vụ vận chuyển uy tín nhất. Một đơn vị uy tín, làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ không để khách hàng mình bị thiệt thòi hay bị ảnh hưởng bởi những rủi ro, sai sót.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều dịch vụ gửi hàng từ Việt Nam đi nước ngoài bằng đường hàng không, trong đó Quý Nam được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp nhất thị trường.

Những lưu ý khi gửi hàng đi nước ngoài bạn cần biết

Quý Nam - chuyên gửi hàng đi nước ngoài uy tín

Uy tín và chuyên nghiệp của chúng tôi được thể hiện qua nhiều yếu tố khác nhau cụ thể như:

- Miễn phí đóng gói hàng hóa của khách. Miễn phí hút chân không đối với một số thực phẩm hay mặt hàng cần thiết. Miễn phí hoàn tất các thủ tục, giấy tờ, chứng từ giúp đơn hàng được thông quan dễ dàng và nhanh chóng.

- Nhân viên sẽ hỗ trợ đến tận nhà khách để lấy hàng, khu vực nội địa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Quý khách sẽ được nhận hàng door to door ở bên địa chỉ nhận hàng.

- Công ty luôn có những chương trình khuyến mãi, với cước phí vận chuyển vô cùng ưu đãi, giúp người gửi tiết kiệm chi phí ở mức tốt nhất.

- Chúng tôi luôn có gói bảo hiểm và cam kết bồi thường thỏa đáng đối với những rủi ro xảy ra của khách hàng. Mặc dù rủi ro này rất ít, nhưng vẫn có điều kiện trên hợp đồng đảm bảo quyền lợi của khách.

Nếu bạn đang có nhu cầu gửi hàng đi nước ngoài, hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên công ty Quý Nam để được hỗ trợ tốt nhất.

Những lưu ý khi gửi hàng đi nước ngoài bạn cần biết

Công ty Quý Nam

Số điện thoại: 09 0101 8686

Email: 11@quynam.vn

Địa chỉ: Số 34 Nguyễn Trọng Lội, P4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Website: https://quynam.vn

Facebook: https://www.facebook.com/quynamsaigon

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast