Vì sao nên sử dụng khẩu trang N95 để phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2?

(Baohatinh.vn) - Khẩu trang N95 là loại khẩu trang có khả năng lọc được những hạt bụi nhỏ nhất so với các loại khẩu trang y tế thông thường hiện nay.

Vậy khẩu trang N95 có giúp ngăn ngừa và phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2 hiệu quả hay không? Hãy cùng thiết bị y tế Memart tìm hiểu tác dụng của khẩu trang N95 trong bài viết này nhé.

Khẩu trang N95 là gì?

Khẩu trang N95 là loại khẩu trang đáp ứng tiêu chuẩn Niosh Hoa Kỳ. Loại khẩu trang N95 được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn khắt khe về khả năng lọc bụi của khẩu trang từ Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ.

Vì sao nên sử dụng khẩu trang N95 để phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2?

- Chữ “N” được viết tắt của cụm từ “Non-oil” có nghĩa là nó không có khả năng chống lại các hạt khí gốc dầu.

- Số “95” là biểu tượng cho tỉ lệ lọc lên đến 95% các hạt bụi siêu mịn có kích thước chỉ 0.3 μm - con số này tương đương với kích thước của vi khuẩn, virus, bụi mịn nhỏ đến mức vô hình. Như vậy, về lý thuyết thì N95 có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí tốt hơn so với khẩu trang y tế thông thường.

- “N95” nhằm nói lên tác dụng lọc các hạt bụi mịn, vi khuẩn, virus… không có gốc dầu của khẩu trang lên đến 95%.

Tác dụng của khẩu trang N95

Khẩu trang N95 có khả năng lọc được 95% tất cả các hạt bụi mịn có kích thước siêu nhỏ khoảng 0.3 μm và ngăn chặn hiệu quả các giọt bắn có chứa vi khuẩn hoặc virus. Do đó, khẩu trang N95 giúp phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp như: viêm họng, ho, viêm phổi và hiệu quả trong việc phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Vì sao nên sử dụng khẩu trang N95 để phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2?

Khẩu trang N95 có thể lọc các hạt cực nhỏ trong nhiều môi trường như:

- Khí thải, khói bụi từ các khu công nghiệp, nhà máy, xưởng sản xuất hoặc khu chế xuất.

- Khí thải từ các loại phương tiện giao thông và khói bụi trên đường phố.

- Bụi bẩn từ các công trình xây dựng nhà ở, công xưởng…

- Tro bụi từ hoạt động đốt rác thải, hoạt động sản xuất nông nghiệp, nấu nướng…

Khẩu trang N95 là loại khẩu trang dành cho nhân viên y tế bắt buộc phải sử dụng khi tiếp xúc với người bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đối với khẩu trang y tế 3 lớp hoặc khẩu trang y tế 4 lớp chỉ giúp người đeo tránh được bụi bẩn, dịch văng kích thước lớn bắn ra ngoài. Vì vậy, khẩu trang N95 giúp bảo vệ người dùng tốt hơn rất nhiều so với khẩu trang y tế thông thường.

Để giúp phát huy tác dụng lọc tối đa hiệu quả của khẩu trang N95, bạn nên đeo đúng cách. Cần đeo kín khít và ôm sát toàn bộ khuôn mặt.

Nên mua khẩu trang N95 ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng?

Vì sao nên sử dụng khẩu trang N95 để phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2?

Trên thị trường hiện nay, giá khẩu trang N95 cũng như chất lượng của sản phẩm hầu như rất khó để nhận biết có chất lượng hay chính hãng hay không?. Do đó, để chọn mua được loại khẩu trang N95 chính hãng, chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý người dùng có thể tham khảo giá bán các loại khẩu trang được phân phối chính hãng tại Memart.

Memart là 1 trong những đơn vị cung cấp các loại khẩu trang y tế, khẩu trang 3m, khẩu trang KF94, khẩu trang N95… uy tín trên thị trường có mặt tại các tỉnh thành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Memart cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, tốt nhất với giá cả hợp lý.

Website: https://memart.vn/

Hotline: 0984026661

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast