Dòng "xe điện" 5 chỗ này nặng khoảng 1,5 tấn và đã thể hiện khả năng chở người cũng như "lơ lửng" cố định ở một vị trí, không xê dịch trong buổi bay thử đầu tiên.
Lần thử nghiệm thứ 2 sắp diễn ra sẽ đặt Lilium Jet vào tình huống khó hơn khi yêu cầu các thao tác bay phức tạp theo tờ báo địa phương Spiegel.
Taxi bay dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi tại Đức từ 2025 trở đi. Về phần Lilium Jet, xe trang bị 36 động cơ điện trên cánh quạt và hứa hẹn có khả năng di chuyển tối đa ở vận tốc lên tới 300 km/h theo nhà đồng sáng lập công ty Daniel Wiegand.
Ngoài ra, ông cũng cam kết xe sẽ không tạo ra tiếng ồn lớn đồng thời có chi phí vận hành và phát triển vô cùng thấp so với trực thăng nhờ "hệ thống cơ khí cực kỳ đơn giản" và "năng lượng tiêu thụ chỉ bằng 1 phần 10 trực thăng thông thường". Dự kiến khi đi vào kinh doanh thương mại chính đơn vị sản xuất Lilium Jet sẽ cung cấp dịch vụ vận tải thay vì thuê nền tảng bên thứ 3.
Giá dịch vụ taxi bay hứa hẹn "rẻ như taxi", đồng thời hãng cam kết không bán xe bay cho các bên khác dù nhiều tiền hay quyền thế nào để tạo môi trường bay lành mạnh. Trong giai đoạn đầu xe sẽ có phi công (hay tài xế, tùy góc nhìn mỗi người) điều khiển nhưng sau này sẽ ứng dụng công nghệ tự hành giống ô tô.