Án phạt nghiêm khắc trong vụ tỷ số chấn động

Các cầu thủ và quan chức những câu lạc bộ liên quan đến hai trận đấu có tỷ số 79-0 và 67-0 ở Nigeria gần đây sẽ vĩnh viễn không được tham gia vào các hoạt động bóng đá.

Bóng đá Nigeria vừa chứng kiến một trong những vụ bê bối đáng xấu hổ nhất trong lịch sử.

Bóng đá Nigeria vừa chứng kiến một trong những vụ bê bối đáng xấu hổ nhất trong lịch sử.

Hồi tháng trước, thế giới bóng đá được phen chấn động với những kết quả khó tin ở giải hạng Ba Nigeria, khi Plateau United Feeders giành chiến thắng 79-0 trước Akurba FC, còn Police Machine FC đánh bại Bubayaro FC với cách biệt 67 bàn không gỡ.

Đây là hai trận đấu có tính chất quyết định suất lên hạng.

Ngay sau khi những trận đấu này kết thúc, giới quan sát đã khẳng định có những khuất tất và Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) cũng nhanh chóng vào cuộc điều tra. Không khó để họ tìm ra chân tướng sự việc.

Plateau United Feeders và Police Machine FC bằng nhau về mọi chỉ số trước loạt trận play-off kể trên, nên đội nào giành chiến thắng với cách biệt lớn hơn sẽ thoát khỏi hạng đấu thấp nhất nước. Đó là lý do dẫn đến màn chạy đua về tỷ số có một không hai.

Hôm qua, NFF đã có quyết định xử lý những đội bóng này. Theo đó, toàn bộ các cầu thủ và quan chức của 4 CLB vĩnh viễn bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp. Bản thân các CLB này cũng không được thi đấu trong 10 năm.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast