Công Vinh để CLB SLNA tự quyết tương lai

Cách đây gần một tháng, phái đoàn CLB Sapporo đã tới Nghệ An để trực tiếp đàm phán về việc chuyển nhượng Công Vinh. Lúc đó CLB Sapporo đã đưa ra mức giá khoảng hơn 1 tỷ đồng Việt Nam, nhưng CLB SLNA đã từ chối.

> SLNA sẽ ra sao, nếu Công Vinh lại đi...


Tuần qua, CLB Sapporo đã gửi công văn đến CLB SLNA ngỏ ý muốn nối lại việc đàm phán mua lại hợp đồng của Công Vinh. Lúc này, số tiền mà CLB Sapporo đưa ra là 240.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng), đồng thời họ cũng đã hẹn lịch làm việc trực tiếp cùng nhau trong thời gian tới.

Hôm qua, chúng tôi vẫn thấy Công Vinh tập luyện cùng với SLNA và anh thậm chí còn ghi bàn thắng trong trận đấu tập nội bộ. Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, Công Vinh cho biết: “Đúng là CLB SLNA đã nhận được công văn làm việc của CLB Sapporo về việc nếu có CLB trả 5 tỷ đồng để mua lại một năm hợp đồng của tôi thì khi ấy tôi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với SLNA.

Tuy nhiên, tôi không muốn đơn phương phá hợp đồng mà muốn lãnh đạo SLNA quyết định vấn đề này. Theo tôi biết thì lãnh đạo của CLB SLNA đã gần như đồng ý để tôi thi đấu ở Nhật Bản. Lúc này chỉ chờ buổi làm việc trực tiếp giữa 2 bên”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi không muốn bàn về vấn đề này vì đến hôm nay (26/12-PV) tôi vẫn chưa có bất kỳ báo cáo hay thông tin chính thức nào cả. Tất nhiên nếu SLNA mùa tới nếu không có Công Vinh chắc chắn rất khó khăn nhiều vì hiện nay Vinh đang là đầu tàu của các cầu thủ nội. Nhưng trường hợp xấu nhất thì rất có thể tôi phải tính đến kế hoạch không có Công Vinh”.

SLNA vốn biết đến là một đội bóng không dư dả về tài chính, và phải cậy nhờ cả nhà tài trợ cùng sự trợ giúp của UBND tỉnh Nghệ An thì SLNA mới đủ tiền tham dự V-League. Mới đây, lãnh đạo SLNA đã làm công văn xin UBND tỉnh Nghệ An hỗ trợ thêm 5 tỷ từ ngân sách nhằm giảm tải gánh nặng chi phí.

Trong khi đó, các CĐV SLNA lại đang rất lo lắng và thất vọng nếu như CLB bán đi tiền đạo giỏi nhất của mình. Trước đây, các diễn đàn Hội CĐV SLNA đã tổ chức ăn mừng khi CLB SLNA tuyên bố “không bán Công Vinh bằng mọi giá”. Tuy nhiên, đó là thời điểm CLB Sapporo chỉ đưa ra mức giá hơn 1 tỷ đồng, nhưng khi con số đã được nâng lên 5 tỷ đồng thì các CĐV đều biết chắc chắn SLNA sẽ bán Công Vinh.

Anh Nguyễn Quang Thọ, một CĐV ở thành phố Vinh, cho biết: “Chúng tôi rất buồn nếu như SLNA bán Công Vinh, nhưng đó là xu thế của bóng đá hiện nay. Có thêm 5 tỷ CLB sẽ giải quyết được rất nhiều khó khăn về tài chính”.

Còn một CĐV khác là ông Nguyễn Viết Ân lại nhận xét: “Theo tôi SLNA nên bán Công Vinh vì như thế cả 3 bên đều có lợi. SLNA có thêm tiền, CLB Sapporo có tiền đạo mình mong muốn trong khi Công Vinh sẽ tăng thêm được thu nhập và và chuyên môn”.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast