"Đại chiến" Chelsea - M.U: Khi Vidic không còn "sợ" Torres

Trong quá khứ đối đầu, Torres rõ ràng là một nỗi ám ảnh lớn của Nemanja Vidic và ở trận chiến tại Stamford Bridge đêm nay (1/3), trung vệ người Serbia rất muốn chứng minh anh sẽ làm tất cả để xóa đi những vết đen của quá khứ.

Torres: "Cơn ác mộng" của Vidic

Với Vidic, trận đấu tại Old Trafford giữa Man United và Liverpool của mùa giải 2008/09 rõ ràng là một kỉ niệm đáng buồn với riêng cá nhân anh. Trận ấy Man United thua 1-4 và Vidic trở thành tội đồ khi liên tục để cho Fernando Torres qua mặt, cụ thể là tình huống trung vệ người Serbia bị tiền đạo người Tây Ban Nha vượt qua rồi đánh bại Van der Sar. Cá nhân Vidic thậm chí còn phải nhận một thẻ đỏ trong trận đấu này (phạm lỗi với Gerrard) sau khi liên tục tỏ ra bất lực trong việc theo kèm El Nino.

Vidic luôn gặp khó khăn khi đối đầu với Torres - Ảnh Getty
Vidic luôn gặp khó khăn khi đối đầu với Torres - Ảnh Getty

Đó không phải là trận đấu duy nhất mà Vidic chơi như "gà mắc tóc" trước Torres. Trong cả 3 trận đấu giữa Man United và Liverpool tính từ năm 2008 đến năm 2009 thuộc Premier League, trung vệ số 1 của Man United đều phải nhận thẻ đỏ, còn đội bóng của anh thì thua cả 3 lần đối đầu đó. Cá nhân Torres thì lại khác, trong 3 trận chiến ấy, ngoài việc chơi xuất sắc, anh còn đóng góp 2 bàn thắng trong chiến công chung của cả đội.

Ngay như lần đối đầu gần đây nhất, Vidic cũng không thể làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn Torres khi quá thiếu sự bọc lót cho người đồng đội trẻ Evans. Torres không ghi bàn những vẫn kiếm về cho Liverpool hai quả đá phạt (một là phạt trực tiếp và một từ chấm 11m). Từ những tình huống đó, Gerrard đã ghi bàn. May mắn cho Man United là ở trận đấu ấy, với sự thăng hoa của Berbatov (lập một hat-trick), Vidic và các đồng đội vẫn có chiến thắng 3-2 trước Liverpool.

Quyết xóa nhòa "vết đen" quá khứ

Vidic từng có lần nói rằng Torres là một tiền đạo mà anh ngại nhất khi đối mặt. Những trận đấu đáng quên của quá khứ đã cho thấy vì sao Torres luôn là một nỗi ám ảnh đối với trung vệ người Serbia. Nhưng Vidic không muốn luôn là kẻ thất bại trong những lần đối đầu với chân sút người Tây Ban Nha và Stamford Bridge đêm 1/3 sẽ là cơ hội để anh chứng minh điều đó.

"Mọi người luôn nói về những đối thủ kị giơ nhau trên sân cỏ và trường hợp giữa tôi và Torres là một trong số đó", Torres nói trên The Sun (Anh) - "Họ có cơ sở sau những gì đã diễn ra trong quá khứ. Nhưng những sự so sánh ấy không thể tác động đến tâm lý của tôi mà thậm chí còn giúp tôi tập trung hơn vào trận đấu sắp tới. Hãy cứ tin rằng, tôi sẽ chứng minh Torres không phải là nỗi ám ảnh đối với cá nhân tôi nói riêng, hay Man United nói chung".

Có thể ai đó sẽ đánh giá Vidic đang quá tự tin, song nếu xét trên điểm rơi phong độ trung vệ người Serbia hoàn toàn có cơ sở để biện hộ cho những tuyên bố của mình. Thủ quân của Man United đang trải qua một mùa giải thành công khi trở thành điểm tựa vững chắc trước khung thành của Van der Sar. Trong bối cảnh Rio Ferdinand liên tục dính chấn thương, vai trò của Vidic càng trở nên nổi bật hơn bên cạnh những đối tác trẻ như Smalling hay Evans.

Sau khi mùa giải đã đi được hơn 2/3 chặng đường, trung vệ 29 tuổi hiện đang được đánh giá là một trong những ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.". "Mục tiêu của tôi chỉ là luôn cố gắng hạn chế tối thiểu những sai lầm, nếu làm được điều này cũng có nghĩa là tôi đã duy trì được phong độ. Có một điểm cần phải chú ý rằng, tôi chưa bao giờ hài lòng với phong độ của chính mình. Đó là lý do khiến tôi luôn muốn chơi bóng tốt hơn", tuyển thủ Serbia kết luận.

Trái ngược với phong độ của Vidic, Torres đang thể hiện một sự thất vọng lớn trong màu áo CLB mới Chelsea. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng trong tháng Một vừa qua đã đá 3 trận cho Chelsea (2 ở Premier League và 1 ở Champions League) nhưng chưa chứng minh được giá trị của mình khi chưa thể có nổi một bàn thắng. Chính sự sa sút một cách khó hiểu của chân sút người Tây Ban Nha là một trong những lý do để Vidic tin rằng anh không còn phải "sợ" Torres nữa.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast