Man City tung 38 triệu bảng mua Alexis Sanchez

Theo tờ Daily Mail của Anh, Man City sẽ đưa ra lời đề nghị thứ hai trị giá 38 triệu bảng với Udinese nhằm chiêu mộ tiền vệ cánh Alexis Sanchez, một dấu hiệu cho thấy “The Citizens” vẫn sẽ chi đậm trong mùa Hè này.

Man City là đội chi tiêu nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League ở 5 trong 6 kỳ chuyển nhượng gần nhất, nhưng hồi tháng 1/2011 vừa qua, họ đã bị chiếm mất ngôi “Vua chuyển nhượng” bởi Chelsea, đội đã bỏ ra tới 75 triệu bảng để chiêu mộ hai ngôi sao Fernando Torres và David Luiz. Man City đang cơ cấu lại nhân sự cũng như quỹ lương nhằm tránh thua lỗ, nhưng điều đó không ngăn cản họ tiếp tục mua sắm những ngôi sao. Sau khi lời đề nghị đầu tiên trị giá 32 triệu bảng bị Udinese từ chối, Man City sẵn sàng bỏ ra thêm 6 triệu bảng nữa, tức 38 triệu bảng nhằm đưa Sanchez về Eastland.

Sanchez đã bộc lộ khát khao được khoác áo Barca, nhưng đội chủ sân Nou Camp không thể đưa ra lời đề nghị hấp dẫn như Man City. Bản thân đội bóng của Pep Guardiola vẫn còn những ưu tiên khác trên thị trường chuyển nhượng là Cesc Fabregas và Giuseppe Rossi. Udinese “hét” giá Sanchez tới 45 triệu bảng, nhưng nhiều khả năng họ sẽ buộc phải bán ngôi sao của mình với giá thấp hơn.

Man City đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc thanh lý cầu thủ thừa và họ có thể phải mất 30 triệu bảng tiền lương cho những người này trong mùa giải tới. HLV Roberto Mancini sẵn sàng bán những người không còn nằm trong kế hoạch của ông bao gồm Emmanuel Adebayor, Craig Bellamy, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge, Shaun Wright-Phillips, Jo và Nedum Onuoha.

Tuy vậy, vấn đề là mức lương cao mà những cầu thủ này nhận được ở Eastland khiến các đội bóng khác khó có thể đáp ứng được yêu cầu dù Man City sẵn sàng chấp nhận thua lỗ. Để có được những cầu thủ này, Man City đã mất tới 85 triệu bảng dưới thời Mark Hughes, nhưng hiện tại, đội bóng áo xanh chỉ mong thu lại một phần số tiền này. Adebayor, người đang lĩnh lương 130.000 bảng/tuần sau vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng từ Arsenal cách đây 2 năm, hiện chỉ được Man City định giá khoảng 14 triệu bảng. Mới đây, Adebayor đã từ chối chuyển sang Nga thi đấu cho Zenit.

Tương tự như trường hợp của Adebayor, Man City cũng chưa tìm được “đầu ra” cho Bridge, Bellamy, Santa Cruz, Jo, Wright-Phillips và Onuhoa. Nếu không thanh lý được 7 cầu thủ này, Man City sẽ phải mất tới 550.000 bảng một tuần hay 30 triệu bảng một năm chưa tính tiền thưởng cho những người không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mancini mùa tới.

(Theo TT&VH)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast